Bong da

World Cup

Thụy Điển 2-3 Bồ Đào Nha: Ngày Ronaldo sáng hơn Ibra

Cập nhật: 20/11/2013 05:25 | 0

Một trận đấu in đậm dấu ấn của hai ngôi sao Ibrahimovic và Ronaldo bên phía Thụy Điển và Bồ Đào Nha. CR7 mở tỉ số, Ibra ghi 2 bàn nhen nhóm hi vọng cho Thụy Điển rồi lại tới ngôi sao của Real Madrid dập tắt điều đó với 2 bàn ấn định chiến thắng 3-2 ngay tại Friends Arena cho Bồ Đào Nha và giúp họ ghi tên tại VCK World Cup.

 

Một sự khác biệt lớn so với trận lượt đi đã được thể hiện ngay từ những phút đầu của cuộc đọ sức này. Nếu như cách đây ít ngày, Thụy Điển tỏ rõ mong muốn kiếm tìm một trận hòa trên sân Bồ Đào Nha bằng sự cầm chừng, chặt chẽ thì giờ đây với bất lợi thua 0-1 của lượt đi, họ đã chủ động dâng cao đội hình tấn công đối thủ.

Nếu ở trận trước, Bồ Đào Nha cầm bóng hơn 60% thì lần này tới lượt Thụy Điển cũng làm được điều tương tự. Chỉ có điều những miếng tấn công của đội bóng Bắc Âu quá đơn điệu và phụ thuộc rất nhiều vào chân sút chủ lực Ibrahimovic dẫn tới không hiệu quả trong hiệp 1.

 

Ibra đã lập được cú đúp cho Thụy Điển trong trận này


Sau giờ nghỉ được 5 phút, khi mà thầy trò Erik Hamren còn chưa tìm được đường vào khung thành Bồ Đào Nha, họ đã bị Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới. Kể từ đây trận đấu trở thành show diễn của Ronaldo và Ibrahimovic. Ngôi sao của Thụy Điển là người khơi mào trước với cú đúp bàn thắng thắp lên hi vọng cho đội chủ nhà.

Nhưng chính Ronaldo là người dập tắt tia sáng đó của Ibra cùng các đồng đội. Khi mà Thụy Điển bắt buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng, CR7 đã có những thời cơ bứt tốc phản công chớp nhoáng và anh đã có thêm 2 lần hạ gục thủ thành Isaksson trong tư thế đối mặt để mang về trận thắng 3-2 cho Bồ Đào Nha ngay tại Friends Arena.

 

Nhưng CR7 còn xuất sắc hơn thế với một cú hat-trick


Một trận đấu hoàn hào của Ronaldo khi anh san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Pauleta với 47 pha lập công cho Bồ Đào Nha còn đội bóng Nam Âu cũng vượt qua Thụy Điển với tổng tỉ số 4-2 để thẳng tiến tới VCK World Cup 2014 mùa hè năm sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Thụy Điển:
Ibrahimovic 68’, 72’
+ Bồ Đào Nha: Ronaldo 50’, 77’, 79’

Đội hình ra sân:

Thụy Điển:
Isaksson – M. Olsson, Nilsson, Antonsson, Lustig – Kallstrom, Elm (Svensson 46’), Larsson (Gerndt 90’), Kacaniklic (Durmaz 82’) – Ibrahimovic, Elmander.

Bồ Đào Nha: Patricio – Coentrao (Antunes 52’), Pepe, Alves, Pereira – Meireles (William 73’), Nani, Veloso, Moutinho, Ronaldo – Almeida (R. Costa 82’).

Xem video trận Thụy Điển 2-3 Bồ Đào Nha


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)