Bong da

World Cup

Tây Ban Nha 1-1 Phần Lan: Niềm vui không trọn vẹn của Ramos

Cập nhật: 23/03/2013 12:00 | 0

Mặc dù Sergio Ramos đã có được bàn thắng trong lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia, song niềm vui ấy không trọn vẹn khi Tây Ban Nha bị đối thủ yếu hơn nhiều là Phần Lan cầm chân với tỉ số 1-1.

 

Bước vào trận đấu với Phần Lan, HLV trưởng Del Bosque vẫn đặt niềm tin vào bộ khung của Barcelona làm nòng cốt khi có tới 7 cầu thủ tới từ đội bóng xứ Catalan trong đội hình xuất phát. Có lẽ đây chính là con số kỷ lục về số người của một câu lạc bộ ra sân từ đầu trong thành phần La Roja ở vòng loại World Cup.

Và vì thế, cũng giống như lối chơi tiqui-taca mà các cầu thủ Barca đã thấm nhuần, Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để giành thế chủ động cũng sư quyền kiểm soát bóng. Cơ hội đầu tiên thuộc về Fabregas khi anh có cú sút khá nguy hiểm buộc thủ thành Manepaa của đối phương phải giải nguy.

 

Iniesta

TBN gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi kín kẽ của Phần Lan


Đúng như những gì người ta đã tưởng tượng ra về thế trận trước cuộc đọ sức này. Hầu như các cầu thủ Phần Lan đã lui về phòng ngự nơi phần sân nhà, ở phía trên chỉ còn lại trung phong cắm Pukki của Schalke và anh cũng tỏ ra khá đơn độc, không gây ra được nhiều nguy hiểm cho khung thành của đối phương trong phần lớn trận đấu.

Bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân của Phần Lan song không phải là Tây Ban Nha hoàn toàn thuận lợi để tạo ra các thời cơ ăn bàn rõ rệt. Bức tường người của đội bóng Bắc Âu là rất kín kẽ và những nỗ lực dứt điểm của Iniesta hay Cazorla hoặc trong tư thế không thoải mái hoặc không thể đánh bại được Manepaa.

 

Ramos

Ramos lập công trong lần thứ 100 khoác áo La Roja


Và đã có phần lớn hiệp 1 La Roja tỏ ra bế tắc và những đường chuyền ban bật qua lại cứ tiếp diễn nhiều hơn mà không hề mang lại hiệu quả. Phải tới đầu hiệp 2, từ quả đá phạt góc của Silva, hậu vệ Sergio Ramos trong lần ra sân thứ 100 cho ĐTQG đã có pha đánh đầu khéo léo đưa bóng vào góc xa khai thông bế tắc cho Tây Ban Nha ở phút 49.

Có bàn thắng, đội tuyển xứ đấu bò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đó là một quyết định sai lầm. Không những không thể gia tăng cách biệt, họ còn để Phần Lan tận dụng được một thời cơ ít ỏi để quân bình tỉ số khi trận đấu chỉ còn lại 11 phút. Bàn thua này có thể coi là một sai lầm của cặp trung vệ Pique – Ramos khi họ bỏ quên Pukki trong vòng cấm và để anh này dứt điểm trống trải.

 

Pukki

Nhưng Pukki khiến niềm vui đó không trọn vẹn với bàn gỡ hòa 1-1


Thời gian còn lại Tây Ban Nha không thể có được thêm bất cứ bàn thắng nào và đành chấp nhận chia điểm với đối thủ. Với trận hòa 1-1 này, La Roja đã tụt xuống vị trí thứ 2 sau Pháp với 2 điểm ít hơn và có sự chuẩn bị không tốt trước cuộc đụng độ với đối thủ này sau đây 4 ngày.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tây Ban Nha:
Ramos 49’
+ Phần Lan: Pukki 79’

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha:
Valdes – Arbeloa, Ramos, Pique, Alba – Cazorla (Pedro 46’), Busquets, Iniesta – Silva, Fabregas (Mata 76’), Villa (Negredo 65’).

Phần Lan: Maenpaa – Arkivuo, Toivio, Moisander, Raitala – Ring, Eremenko, Tainio (Sparv 69’), Hetemaj – Pukki (Halsti 90+4’), Hamalainen.

Xem video trận Tây Ban Nha 1-1 Phần Lan



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)