Bong da

World Cup

Pháp 3-0 Ukraine: Les Bleus có cuộc ngược dòng thần kì

Cập nhật: 20/11/2013 06:30 | 0

Trong trận lượt đi trên đất Ukraine, các cầu thủ Pháp gần như bị đóng băng và chấp nhận để thua 0-2. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Ribery cùng các đồng đội đã lật ngược thế cờ khi đánh bại "khối bê tông" mang tên Ukraine với tỷ số vừa đủ.

 

Đúng như lời tuyên bố của HLV Deschamps trước trận đấu, khi bị đẩy vào thế không còn đường lui (bị dẫn 0-2 sau trận lượt đi), tuyển Pháp đã không còn sự lựa chọn nào khác đó là buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay tìm kiếm bàn thắng.

 

Dù chơi cực kỳ bế tắc trong 30 phút thi đấu đầu tiên, nhưng Pháp vẫn có được điều mà mình cần, đó là bàn thắng. Đầu tiên đó là bàn thắng mở tỷ số của Sakho ở phút 22, khi đó là một tình huống khá lộn xộn trước khu vực 16m50, khiến Pyatov bị che tầm nhìn, và không thể bắt dính bóng, để rồi tạo điều kiện cho Sakho lao vào sút bồi.
 

Sakho với cú đúp vào lưới Ukraine  trở thành người hùng của ĐT Pháp
 
Sau bàn thua này, tâm lý của các cầu thủ Ukraine đã lộ rõ những vấn đề, khi họ liên tục để lộ ra rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ đối phương khai thác. Nhưng kể cả như thế, các học trò của HLV Deschamps vẫn không thể đường hoàng nâng tỷ số lên thành 2-0, khi bàn thắng mà họ có được ở phút 34 lại đến từ một tình huống việt vị của Benzema.
 
Đến khi tổng tỷ số đã là 2-2, các học trò của HLV Fomenko mới chợt bừng tỉnh. Sau một vài phút lấy lại tinh thần và điều chỉnh lại đội hình, đội khách cũng đã có bắt đầu có được những câu trả lời về phía cầu môn của đối phương.
 
Tưởng chừng mọi thứ đã dần khởi sắc trở lại cho Ukraine, thì ngay đầu hiệp hai, họ lại phải nhận một cú sốc khá lớn khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, sau chiếc thẻ đỏ của Khacheridi ở phút thứ 47.
 
Trong thế thua người, Ukraine đã phải sống trong cảnh chống đỡ trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 72, mảnh lưới của Pyatov đã buộc phải rung lên một lần nữa sau pha dứt điểm cận thành của Sakho.
 
Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho trận đấu, và cũng là bàn thắng đưa tuyển Pháp đến thắng tới Brazil vào mùa Hè năm sau. Tuy nhiên nếu vẫn tiếp tục chơi như trong trận đấu này, thì có lẽ khả năng tiến xa của những chú 'Gà Trống' tại giải thật sự là không cao.
 
Cầu thủ ghi bàn:
Pháp: Sakho 22’ 72’, Benzema 33’,
 
Đội hình ra sânt:
Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho, Cabaye, Valbuena, Pogba, Matuidi, Ribery, Benzema

Ukraine: Pyatov, Khacheridi, Yarmolenko, Zozulya, Konoplyanka, Shevchuk, Rotan, Bezus, Mandzyuk, Rakitskiy, Edmar
 
 
 
 
 (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)