Bong da

World Cup

Israel 3-3 Bồ Đào Nha: “Hút chết” tại Tel Aviv

Cập nhật: 23/03/2013 12:00 | 0

Một trận đấu rất hấp dẫn và kịch tính tại thành phố Tel Aviv đã khép lại bất phân thắng bại khi Bồ Đào Nha có được bàn gỡ hòa 3-3 do công của Fabio Coentrao ở phút bù giờ thứ 3.

 

Vào trận với quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi Nga, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã nhập cuộc khá tốt và có khởi đầu không thể tốt hơn với bàn thắng mở tỉ số của Bruno Alves ngay ở phút thi đấu thứ 2. Công lớn trong bàn thắng này phải kể tới tiền vệ Miguel Veloso khi anh tạt bóng từ chấm phạt góc như đặt để trung vệ đồng đội đánh đầu tung lưới đối phương.

 

Alves

Niềm vui của Alves sau bàn mở tỉ số


Bị dẫn trước không khiến tinh thần của đội chủ nhà Israel mà ngược lại càng khiến họ quyết tâm hơn. Lần lượt Ben Basat và Bibras Natcho thử tài thủ môn Patricio bên phía Bồ Đào Nha nhưng không thành công. Song những tình huống đó lại báo hiệu cho một sự quật khởi của đội chủ nhà.

Phút 24, trung phong Hemed đã cụ thể hóa nỗ lực của đội chủ nhà với bàn thắng san bằng cách biệt. Nhận đường căng ngang từ cánh phải của đồng đội, cầu thủ của CLB Mallorca tung cú dứt điểm trong tư thế quay lưng về khung thành đối phương đẹp mắt không cho Patricio cơ hội cản phá.

 

Hemed

Nhưng đã bị dập tắt bởi bàn gỡ hòa 1-1 của Hemed


Thực tế cho thấy Bồ Đào Nha là đội chơi ép sân nhưng các mũi nhọn của họ đã gặp phải vất vả trước hàng thủ chơi chặt chẽ của đối phương dưới sự chỉ huy của cựu hậu vệ Chelsea, Ben Haim. Và ngay cả khi có thời cơ, tiền đạo Postiga của họ cũng không thể tận dụng được. Để rồi từ đường chuyền sai từ giữa sân của Coentrao, chính Hemed lại tỏa sáng với đường chuyền quyết định để tiền vệ Ben Basat băng xuống trong tư thế đối mặt nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 40.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự lấn lướt của Bồ Đào Nha, thậm chí còn rõ ràng hơn trước đó. Sự góp mặt của các cầu thủ vào thay người như Martins và Vieirinha khiến cho lối chơi của đội bóng áo bã trầu còn tốc độ hơn trước. Nhưng khi mà các CĐV đội khách đang nghĩa tới bàn thắng thì bất ngờ lại tới ở phút 70 khi Gershon lập công nâng tỉ số lên 3-1 cho Gershon.

 

Ben Basat

Tình huống Ben Basat nâng tỉ số lên 2-1 cho Israel


Nhưng như người ta vẫn nói “gian nan tỏ mặt anh hùng”, trong tình thế không còn gì để mất, Bồ Đào Nha mới bộc lộ được sức mạnh tấn công của mình. Thêm sự bổ xung tiền đạo Almeida, HLV Paulo Bento đã tung vào sân tất cả những mũi tấn công tốt nhất của mình.

Và bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 của Bồ Đào Nha đã tới như một sự bù trừ những phút đã qua của họ. Cristiano Ronaldo không mấy nổi bật trong phần lớn trận đấu nhưng lại tỏa sáng đúng lúc với pha đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương để chuyền bóng để tiền đạo đã bỏ lỡ nhiều thời cơ trước đó là Postiga lập công.

 

Ronaldo

Ronaldo thi đấu không nổi bật nhưng lại góp công lớn ở bàn thứ 2 của BĐN


Lúc này gần như toàn bộ đội hình của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia đã dồn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong đội hình của Israel không có nhiều cầu thủ từng trải trong những trận cầu đỉnh cao và việc họ bị ngợp trước sức ép là điều lường trước được.

Nhưng cũng thật tiếc khi yếu điểm đó của đội chủ sân Ramat Gan lại bộc lộ khi trận đấu đã tới phút bù giờ thứ 3. Từ cú đánh đầu chạm xà ngang của Almeida, hậu vệ Israel đã phá bóng không tốt để bật chân Coentrao bay vào lưới và khiến đội nhà đánh mất 2 điểm đầy đáng tiếc.

 

BDN

BĐN đã kiếm về 1 điểm quý giá với bàn thắng của Coentrao ở phút 90+3


Với trận hòa 3-3 này, Bồ Đào Nha đứng trước cơ hội để đội tuyển Nga bỏ xa 5 điểm nếu “những chú gấu” vượt qua Bắc Ireland trong trận đấu sau đây vài giờ nhưng rõ ràng như vậy cũng đã là may mắn hơn nhiều nếu để đối thủ xếp ngay trên Israel giành chiến thắng và bỏ cách 3 điểm.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Israel:
Hemed 24’, Ben Basat 40’, Gershon 70’
+ Bồ Đào Nha: Alves 2’, Postiga 72’, Coentrao 90+3’

Đội hình ra sân:

Israel:
Aouate – Shpungin, Tibi, Ben-Haim, Gershon – Natcho, Yeini, Kayal – Melikson (Refaelov 73’), Hemed (Atar 64’), Ben Basat (Benayoun 81’).

Bồ Đào Nha: Patricio – Pereira, Alves (Almeida 74’), Coentrao, Pepe – Meireles, Veloso (Martins 60’), Moutinho – Varela (Vieirinha 60’), Postiga, Ronaldo.

Xem video trận Israel 3-3 Bồ Đào Nha



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)