Bong da

World Cup

Argentina 0-0 Thụy Sĩ (AET 1-0): Chiến thắng toát mồ hôi

Cập nhật: 02/07/2014 02:38 | 0

ĐT Argentina đã phải chờ tới tận phút 118 mới tìm được mành lưới đối phương. Nhưng trong thời gian ít ỏi còn lại, những người yêu mến điệu Tango vẫn phải trải qua những khoảnh khắc đầy hồi hộp…

Argentina 0-0 Thụy Sĩ (AET 1-0): Argentina run rẩy cầm vé
Argentina 0-0 Thụy Sĩ (AET 1-0): Argentina run rẩy cầm vé


VIDEO: Argentina 0-0 Thụy Sĩ (AET 1-0)
 
GHI BÀN
Argentina: Di Maria (118’)
 
Trước khi 2 đội ra sân, cả 6 trận vòng 1/8 World Cup 2014 đều khép lại với phần thắng chung cuộc thuộc về đội đầu bảng. Đó cũng phần nào là áp lực với ĐT Argentina, khiến Albiceleste nhập cuộc có phần nóng vội trước đối thủ Thụy Sĩ. 
 
HLV Alejandro Sabella tung ra sân tới 3 tiền đạo ngay từ đầu, với Lionel Messi và Ezequiel Lavezzi hỗ trợ cho Gonzalo Higuain. Không thể phủ nhận rằng, việc đẩy mạnh tấn công biên giúp ý tưởng tấn công của Argentina tương đối mạch lạc, nhưng họ thiếu một chút chính xác trong những đường bóng cuối cùng.
 
Trên thực tế, chính Thụy Sĩ mới có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1. Phút 28 là cơ hội thực sự đầu tiên của trận đấu, từ pha phối hợp với Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka tung cú sút cực mạnh ở tư thế thuận lợi, nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng vào chân thủ môn Romero. 11 phút sau, tiền đạo Josip Drmic băng xuống đối mặt thủ môn Argentina, nhưng anh đã dứt điểm quá cẩu thả. Phóng viên Dan Ripley của tờ Daily Mail tiết lộ anh đã… đập đầu xuống bàn vì quá tiếc cho Thụy Sĩ ở tình huống này. 
 
Di Maria trước sự truy cản của 2 tuyển thủ Thụy Sĩ
 
Tỷ số 0-0 càng thúc đẩy Argentina tổ chức nhiều đợt lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp 2. Liên tục những đợt tấn công từ 2 biên gây ra áp lực mạnh mẽ lên hàng thủ Thụy Sĩ. Phút 62 chứng kiến pha chọn vị trí đánh đầu cực hay của Higuain, nhưng thủ môn Benaglio đã xuất sắc cứu thua cho Thụy Sĩ. 
 
Những phút sau đó là sự bùng nổ của Messi. Phút 68, Messi tung cú sút xa đi sạt  ngang, đó là pha dứt điểm đáng kể đầu tiên của anh trong trận này. Phút 75, Messi có pha tạt bóng rất chính xác, tiền đạo vào thay người Palacio đánh đầu ra ngoài. Chỉ 3 phút sau, lại là Messi đi bóng cực hay vào trong vòng cấm, nhưng cú sút rất căng của ngôi sao Barca một lần nữa lại bị thủ môn Benaglio xuất sắc chối từ. 
 
Phút bù giờ của hiệp 2, CĐV Argentina được một phen hú vía khi để lọt Fabian Schaer thoát xuống trong pha đá phạt, nhưng cú đánh đầu của hậu vệ Thụy Sĩ lại đi vọt xà. Tỷ số 0-0 buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.
 
Trong hiệp phụ, thủ môn Benaglio vẫn tiếp tục chơi rất xuất sắc, anh liên tiếp cản phá tình huống đánh đầu của Palacio cũng như cú sút xa tuyệt đẹp của Di Maria. Mãi tới phút 118 trận đấu mới có bàn quyết định, Messi đi bóng thẳng vào trung lộ, trước khi kiến thiết cho Di Maria dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành Thụy Sĩ ở vị trí thoải mái. 
 
Bàn thắng đó không giết chết tinh thần của Thụy Sĩ. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp phụ, Dzemaili đánh đầu trúng cột dọc, khiến người Argentina run rẩy cầm tấm vé đi tiếp!
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo (Basanta 105’), Gago (Biglia 106’), Mascherano, Di Maria, Lavezzi (Palacio 74’), Messi, Higuain.
Thụy Sĩ: Benaglio; Lichtsteiner, Djourou, Schar, Rodriguez, Behrami, Inler, Shaqiri, Xhaka (Fernandes 66’), Mehmedi (Dzemaili 113’), Drmic (Seferovic 82’).


(báo bóng đá)