Bong da

World Cup

Anh 2-0 Ba Lan: R10 tỏa sáng, Anh giành vé tới Brazil

Cập nhật: 16/10/2013 06:10 | 0

Gặp nhiều sức ép nhưng với sự tỏa sáng của Rooney với bàn mở tỉ số cùng pha lập công của đội trưởng Gerrard, ĐT Anh đã giành chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở lượt đấu cuối. Qua đó, thầy trò Roy Hodgson đã chính thức giành tấm vé tới VCK World Cup 2014 với ngôi đầu bảng H.

 


ĐT Anh đã vượt khó thành công để góp mặt tại VCK WC 2014

 

Bị đặt vào tình thế buộc phải thắng nếu không muốn mất ngôi đầu bảng, ĐT Anh đã dâng cao đội hình tấn công dồn dập về phía khung thành của Ba Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cũng phải đợi tới phút 41, từ đường tạt bóng Baines, ngôi sao Rooney đã tỏa sáng đúng lúc với cú đánh đầu chính xác đưa Tam sư vươn lên dẫn trước.

Đáng chú ý đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Manchester United sau 2 trận đấu quyết định và đều là những bàn mở tỉ số. Qua đó, Rooney đã cho thấy dù trong hoàn cảnh nào anh vẫn đủ khả năng xoay chuyển cục diện của trận đấu.

Sang sau giờ nghỉ, Anh vẫn là đội chủ động gia tăng sức ép hòng kết liễu sớm số phận trận đấu. Dù vậy họ vẫn thiếu đi sự chuẩn xác ở những pha xử lý cuối cùng hoặc vấp phải sự xuất sắc của thủ môn Szczesny bên phía Ba Lan. Và cũng như hiệp đầu, Tam sư phải chờ tới những phút cuối mới có bàn ấn định tỉ số 2-0 do công của Gerrard.

Với chiến thắng này, bất chấp việc Ukraine hủy diệt San Marino tới 8-0, ĐT Anh vẫn nhiều hơn đối thủ phía sau 1 điểm và chính thức ghi tên mình vào VCK World Cup 2014. 

Cầu thủ ghi bàn:

+ Anh:
Rooney 41’, Gerrard 88’

Đội hình ra sân:

Anh:
Hart – Baines, Jagielka, Cahill, Smalling – Carrick (Lampard 71’), Gerrard, Townsend (Milner 86’), Rooney, Welbeck – Sturridge (Wilshere 82’).

Ba Lan: Szczesny – Celeban, Jedrzejczyk, Glik, Wojtkowiak – Krychowiak, Sobota (Peszko 65’), Blaszczykowski, M. Lewandowski (Klich 46’), Mierzejewski (Zielinski 76’) – R. Lewandowski.

Xem video trận Anh 2-0 Ba Lan


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)