Bong da

tin-cup-chau-au

Ryan Bertrand đi vào lịch sử Champions League

Cập nhật: 20/05/2012 05:15 | 0

Hậu vệ trẻ của Chelsea đã bất ngờ được đá chính ở trận Chung kết với Bayern Munich. Đáng nói hơn, đó là trận ra mắt đấu trường danh giá số Một châu Âu của anh.




Do đội hình thiếu vắng quá nhiều cầu thủ vì chấn thương và án treo giò, HLV Di Matteo đã buộc phải sử dụng Ryan Bertrand, hậu vệ cánh người Anh năm nay mới 22 tuổi. Dù sở trường là hậu vệ trái, song trận này, Bertrand sẽ được bố trí đá ngay phía trên Ashley Cole, với nhiệm vụ chính là ngăn chặn Robben.

Nhưng điều đáng nói nhất về Bertrand không phải là vị trí của anh, mà là thực tế: Đây chính là trận ra mắt đấu trường Champions League của cầu thủ này. Trước trận đấu ở Allianz Arena, Bertrand chưa được chơi một phút nào ở Champions League, và anh cũng chỉ mới có 8 trận ở Premier League, 7 mùa này và 1 mùa trước. Hồi 7/4 vừa rồi, trong trận gặp Wigan, anh mới được đá chính lần đầu tiên. Trước Bertrand, chưa có cầu thủ nào được cho ra mắt Champions League trong một trận... Chung kết.

Thực tế thì Bertrand không phải là cầu thủ đầu tiên được đá trận đầu ở Chung kết. Nhưng đó là khi Champions League còn mang tên C1. Trường hợp đầu tiên là Manuel Torres, người đá trận đầu cho Real Madrid trong trận Chung kết Cúp C1 năm 1957 với Fiorentina. Như Bertrand, Torres cũng chơi ở hàng hậu vệ. Hai trường hợp còn lại là Trevor Francis (đá cho Nottingham Forest trong trận Chung kết mùa 1978/79) và Nigel Spink (Aston Villa 1981/83).
 

Bongdaplus.vn