Bong da

Cúp Châu Âu

Cuộc đua Vua phá lưới: Luiz Adriano xây chắc ngôi đầu

Cập nhật: 07/11/2014 10:57 | 0

Tiền đạo Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk từng khiến cả thế giới bóng đá sửng sốt khi ghi tới 5 bàn trong trận thắng BATE Borisov 7-0 ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Cuộc đua Vua phá lưới: Luiz Adriano xây chắc ngôi đầu
Cuộc đua Vua phá lưới: Luiz Adriano xây chắc ngôi đầu
Tưởng như đó chỉ là một màn tỏa sáng nhất thời của chân sút còn chưa mấy nổi danh này. Nhưng không, ngôi sao 27 tuổi người Brazil đã cho thấy anh đang thực sự là một cỗ máy ghi bàn siêu hạng. Adriano vừa lại ghi thêm 3 bàn nữa trong trận thắng 5-0 của Shakhtar khi tái đấu với BATE rạng sáng qua. 

Như vậy, Adriano đã ghi tới 8 bàn ở 2 trận gần đây gặp BATE, tổng cộng là 9 bàn tại vòng bảng Champions League mùa này, qua đó đang chễm chệ trên ngôi đầu danh sách vua phá lưới. Có nghĩa, Adriano đang khiến cả Lionel Messi cũng như Cristiano Ronaldo phải hít khói trong cuộc đua vua phá lưới mùa này. Cần biết, người đứng sau chân sút của Shakhtar là Karim Benzema mới ghi được 5 bàn.
Trong khi đó, Messi, chân sút vừa san bằng kỷ lục ghi 71 bàn của Raul ở Champions League, cũng chỉ ghi được 4 bàn. Còn Cristiano Ronaldo mới 3 lần sút tung lưới đối phương mùa này. 

Như đã biết, Adriano từng lập được kỳ tích khi ghi tới 5 bàn trong trận Shakhtar Donetsk thắng BATE Borisov với tỷ số 7-0 ở loạt thứ 3. Trước đó, Messi là cầu thủ đầu tiên có được 5 bàn trong một trận khi giúp Barca đánh bại Leverkusen với tỷ số 7-1 ở mùa 2011/12. Chưa hết, 4/5 bàn của Adriano trong trận thắng BATE được ghi chỉ vỏn vẹn trong vòng từ phút 28 tới 44. Đó chính là kỷ lục lập pocker nhanh nhất trong lịch sử sân chơi danh giá nhất châu lục.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
9 bàn: Luiz Adriano (Shakhtar)
5 bàn: Benzema (Real) 
4 bàn: Messi (Barca), Martinez & Brahimi (Porto) 

CỤC DIỆN BẢNG H
- Porto đã chính thức giành vé đi tiếp.
- Shakhtar chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 vòng cuối là vượt qua vòng bảng.
- BATE buộc phải thắng cả hai vòng cuối, đồng thời Shakhtar thua cả 2 vòng còn lại, mới có thể đi tiếp.
- Bilbao đã chính thức bị loại.


(báo bóng đá)