Bong da

Tin chuyển nhượng

Pirlo ra mắt trong màu áo New York City

Cập nhật: 07/07/2015 08:38 | 0

CLB Juventus xác nhận rằng lão tướng Andrea Pirlo đã rời Turin để gia nhập đội bóng nước Mỹ New York City.

Pirlo ra mắt trong màu áo New York City
Pirlo ra mắt trong màu áo New York City
Sự chia tay của tiền vệ 36 tuổi là không bất ngờ, bởi từng xuất hiện những úp mở về khả năng anh ra đi từ trước trận chung kết Champions League. Hôm qua, nhà ĐKVĐ Serie A cũng chính thức xác nhận Pirlo đã rời CLB.

“Andrea Pirlo đã thông báo rằng anh ấy sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình ở Mỹ, khép lại 4 mùa giải kỳ vĩ cùng Bianconeri. Pirlo đã hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng MLS New York City”, thông báo trên trang chủ Juventus.

“Tiền vệ người Italia đã gắn bó với Juve từ những ngày đầu và cho tới nay, đội bóng đã trở lại Top đầu ở cả quốc nội lẫn châu Âu. Nhãn quan chuyền bóng, những đường kiến tạo chuẩn xác hay những quả đá phạt thần sầu của Pirlo là nền tảng giúp đội bóng tiến lên”.

Gia nhập New York City, Pirlo sẽ trở thành đồng đội với 2 ngôi sao nổi tiếng khác của bóng đá châu Âu, tiền đạo David Villa và tiền vệ Frank Lampard.

Pirlo gặp gỡ đồng đội mới David Villa

Tuyển thủ Italia chia sẻ với báo giới: “Tôi đã muốn đến Mỹ trong một thời gian dài, và giờ là cơ hội tôi cần nắm bắt. Đây là một CLB đang phát triển, sở hữu khát khao và tham vọng. Tôi hy vọng sẽ giành thật nhiều chiến thắng tại đây”.

“Tôi đã gặp gỡ với HLV Jason Kreis, và ông ấy khiến tôi rất ấn tượng. Ông ấy có những ý tưởng rất rõ ràng, tôi chắc rằng chúng tôi sẽ hợp tác tốt cùng nhau để hướng tới vinh quang”, Pirlo khép lại.

Pirlo viết tâm thư tạm biệt Italia
Là một CĐV Inter Milan từ nhỏ, nhưng Pirlo đã gia nhập AC Milan và trở thành biểu tượng tại CLB này trong suốt những năm đỉnh cao. Tại đây, anh giúp Rossoneri giành 2 Champions League trong vòng 10 năm từ 2001 đến 2011.

Sau đó, Pirlo được Milan cho phép đến với Juve bởi cho rằng anh đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp. Thế nhưng lão tướng này vẫn tiếp tục chơi rất hay, đóng góp cực lớn vào 4 chức vô địch Serie A liên tiếp cũng như thành tích vào tới chung kết Champions League mùa vừa qua của “Bà đầm già” thành Turin.

Trên trang Facebook của mình, Pirlo đã viết một bức thư cảm động gửi tới các CĐV Juventus. Trong đó, anh thừa nhận rằng rời Turin là một quyết định vô cùng khó khăn, nhưng ở độ tuổi 36, anh cảm thấy thời gian không cho phép mình tiếp tục nữa.




(báo bóng đá)