Bong da

Tin chuyển nhượng

Liverpool chiêu mộ xong Emre Can từ Leverkusen

Cập nhật: 06/06/2014 00:14 | 0

HLV Brendan Rodgers đã hoàn tất bản hợp đồng thứ hai trong kỳ chuyển nhượng Hè, sau khi chấp nhận trả cho Bayer Leverkusen 9,75 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ trẻ Emre Can.

Liverpool chiêu mộ xong Emre Can từ Leverkusen
Liverpool chiêu mộ xong Emre Can từ Leverkusen
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 5/6
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
 
Chỉ ít ngày sau khi có được tiền đạo Rickie Lambert từ Southampton, Liverpool đã nhanh chóng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Can, trị giá 9,75 triệu bảng, để đưa tài năng trẻ người Đức về Anfield.
 
Trên trang chủ của mình, Liverpool ngày hôm nay công bố thương vụ mua Can đã hoàn tất, chỉ còn chờ những thủ tục giấy tờ cuối cùng.
 
1 ngày trước đó, GĐĐH của Leverkusen, Michael Schade phát biểu trên tờ Bild: “Cho tới ngày hôm qua, tôi còn có thể nói tất cả chỉ là tin đồn về tương lai của Emre. Nhưng giờ thì tôi xác nhận Liverpool đã gửi lời đề nghị chính thức, và tôi nghĩ thương vụ sẽ kết thúc sớm”.
 
Rodgers đã theo đuổi Can từ sau khi mùa giải vừa qua khép lại, và đích thân ông cũng đã có những động thái kiểm chứng tài năng của anh. Cựu cầu thủ Bayern là mẫu tiền vệ con thoi hiện đại có thể cung cấp cho Lữ đoàn Đỏ thêm chiều sâu ở tuyến giữa, giảm tải cho Jordan Henderson đang phải cày ải quá nhiều.
 
 
Người đại diện của Can, ông Reza Fazeli, vốn chẳng phải là một gương mặt quá lạ lẫm với các thành viên The Kop, bởi ông đồng thời là đại diện của tiền vệ Nuri Sahin, từng có quãng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Anfield năm 2012.
 
Những thương vụ chuyển nhượng của Liverpool đang diễn ra gấp rút và bí mật, tránh tái diễn tình trạng tương tự như vụ Mohamed Salah hồi đầu năm, khi Rodgers theo đuổi ngôi sao người Ai Cập suốt 1 tháng trời để rồi cầu thủ này lại cập bến Chelsea.
 
Trước mắt, The Kop còn một mục tiêu quan trọng nữa là đồng đội của Lambert tại Southampton và ĐT Anh, Adam Lallana. Ngoài ra, giữ chân Luis Suarez cũng được xem là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, chẳng kém gì các thương vụ chiêu mộ tân binh. Real Madrid hiện vẫn chưa từ bỏ hy vọng sở hữu tiền đạo người Uruguay.
 
Emre Can là ai?

Can là một trong những tài năng trẻ đa năng nhất tại Bundesliga. 

Là một sản phẩm của lò đào tạo Bayern Munich, tiền vệ người Đức gốc Thổ đã được đôn lên đội một từ rất sớm. Tuy nhiên, Can khó lòng cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình toàn sao của “Hùm xám”, và phải rời Allianz Arena để tìm kiếm tương lai tại Leverkusen. Đây có thể xem là quyết định sáng suốt của Can. Kể từ khi gia nhập The Werkself, tiền vệ 21 tuổi đã tiến bộ vượt bậc.

Vị trí ưa thích của Can là tiền vệ trung tâm, nhưng đã có những lần được sử dụng trong cả vai trò trung vệ cũng như hậu vệ trái, và đều chơi không tồi.

Từng là đội trưởng đội và trái tim của hàng tiền vệ U17 Đức. Những pha lên bóng dũng mãnh nhưng không hề thiếu thận trọng chính là điểm mạnh của Can.

Ngoài ra, cầu thủ này còn có kỹ thuật của một tiền vệ sáng tạo, cũng như tâm lý trưởng thành hơn nhiều so với lứa tuổi.

Để so sánh, hãy đặt Can bên cạnh đàn anh Bastian Schweinsteiger, và tất nhiên là xét về năng lực trên sân cỏ chứ không chỉ vì kiểu đầu bóng bẩy và chải chuốt. Ấn tượng Can đem tới cho người hâm mộ là khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công, là những cú sút xa nguy hiểm, là khả năng cầm nhịp trận đấu. Đó cũng là những điểm mạnh của Schweinsteiger.

 

(báo bóng đá)