Bong da

Moussa Konate - cảm hứng mới ở Olympic 2012!

Cập nhật: 02/08/2012 11:00 | 0

Mỗi kỳ Olympic đều cho ra ánh sáng một cầu thủ sau này sẽ trở nên kiệt xuất. Rất có thể, nhân vật như thế sau Olympic 2012 sẽ là Moussa Konate.

Moussa Konate - cảm hứng mới ở Olympic 2012!
Moussa Konate - cảm hứng mới ở Olympic 2012!
Hầu như ở mọi kỳ Thế vận hội, thế giới bóng đá đều được chứng kiến ít nhất một cầu thủ trẻ bùng nổ . Ở Olympic 1948 là Gunnar Nordahl, Olympic 1952 là Sandor Kocsis, Olympic 1972 là Oleg Blokhin, Falcao, hay ở Seoul  1988 là Romario. Olympic 2012 này, mọi ánh mắt đang hướng về phía Neymar, người được cho là sẽ theo bước Messi từ sân chơi Olympic bước thẳng lên bục podium của gala Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, Neymar dù sao cũng đã nổi đình nổi đám trước giải đấu này. Thế nên, nếu có một "hiện tượng" theo đúng nghĩa của từ này, thì đó chỉ có thể là Moussa Konate.

 
Tuổi: 19
Đội tuyển: O. Senegal
Số áo: 7
Vị trí: Tiền đạo
CLB: M. Tel Aviv

Trước London 2012, hầu như chẳng ai biết Konate là ai. Một vài thông tin ngắn gọn, kiểu như cầu thủ này năm nay 19 tuổi và đang chơi cho đội bóng Maccabi Tel Aviv ở Israel, cũng không giúp được gì nhiều. Nhưng chỉ sau một tuần Olympic, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi. Bây giờ thì cả thế giới đang sục sôi tìm hiểu xem Konate là người như thế nào. Một cầu thủ đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng, và hiện đang độc chiếm ngôi đầu trên cuộc đua Chiếc giày Vàng Olympic, thì đơn giản là không thể xem thường.

Tuần lễ tuyệt vời của Konate bắt đầu vào ngày thứ Năm, bằng trận đấu với chủ nhà Olympic Liên hiệp Anh, nơi anh đã có màn "ra mắt" không thể xuất sắc hơn với bàn gỡ hòa 1-1 cho Olympic Senegal. Tới Chủ nhật, Konate thậm chí còn gây được ấn tượng mạnh mẽ hơn khi lập cú đúp giúp 10 người Senegal đánh bại Uruguay đầy ngôi sao và được dẫn dắt bởi cặp tiền đạo khét tiếng Luis Suarez, Edinson Cavani, với tỉ số 2-0. Và đêm qua, trong cái đêm Neymar đá lên trời trước khung thành trống còn Tây Ban Nha tiếp tục thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng, Konate lại ghi bàn. Bàn gỡ 1-1 trong trận đấu với UAE là một bàn thắng quý giá, bởi nó chính thức đưa Senegal vào tứ kết.

Video cú đúp của Konate vào lưới Uruguay

Với 4 bàn thắng, Konate đã vươn lên độc chiếm vị trí số Một trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng. Anh hiện đã có hơn chân sút của Honduras J. Bengtson, người nổi tiếng với bàn thắng tiễn Tây Ban Nha về nước, cũng như Mohamed Salah của Ai Cập 1 bàn. Và hơn Neymar, ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất ở giải đấu năm nay, 2 bàn (xem ). Và với truyền thống gây bất ngờ của các đội bóng châu Phi ở các kỳ Thế vận hội, không có gì là quá mơ mộng khi dự đoán rằng Konate sẽ lấy hết những gì được dự đoán sẽ thuộc về siêu sao Brazil - Chiếc giày Vàng, Quả bóng Vàng, và, quan trọng hơn cả, Huy chương Vàng.

Những ngày Hè London 2012, rất có thể, sẽ là nơi bắt đầu câu chuyện về một huyền thoại...


Nguồn bongdaplus.vn