Bong da

ngoi-sao

Tổng thống Mỹ vinh danh chiến công của David Beckham và đồng đội

Cập nhật: 16/05/2012 10:15 | 0

Đội bóng Los Angeles Galaxy tới thăm Nhà Trắng hôm thứ Ba vừa qua để tham dự lễ vinh danh chức vô địch MLS 2011 cùng Tổng thống Mỹ, Barack Obama.

Suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, David Beckham đã làm được rất nhiều điều. Giờ đây, anh có thể bổ sung thêm một thành tích nữa cho mình: trở thành đối tượng gây cười cho vị lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Đội bóng Los Angeles Galaxy tới thăm Nhà Trắng hôm thứ Ba (15/5) vừa qua để tham dự lễ vinh danh chức vô địch MLS 2011 cùng Tổng thống Mỹ, Barack Obama. Trong bài phát biểu của mình với giới truyền thông, ông Obama đã dùng những câu nói hài hước để ca ngợi tiền vệ 37 tuổi.

Ông nói: “Chúng tôi có một chàng trai trẻ và mới tới đội bóng, anh ta tên là David Beckham. Tôi đã mang tới cho David một khoảng thời gian khó khăn. Tôi nói với anh ấy rằng một nửa số đồng đội của anh có thể là những đứa trẻ. Anh ấy cảm thấy thật gay go. Đó là một chàng trai kì lạ, người đã rất xuất sắc trên sân cỏ và cũng thể hiện được cá tính của mình trong những bộ đồ lót. David là người như thế đó.”



David Beckham đã có một mùa giải tuyệt vời tại MLS - Ảnh: Getty

Tổng thống cũng ca ngợi màn trình diễn của David trong chức vô địch của Galaxy mùa giải này: “Năm ngoái ở tuổi 36, David đã có mùa giải đẹp nhất tại MLS. Anh dẫn đầu đội bóng với 15 đường kiến tạo bất chấp những chấn thương gặp phải.”

Chiến thắng 1-0 trước Houston Dynamo đã đưa LA Galaxy tới ngôi vô địch. Landon Donovan là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Obama chia sẻ: “Ánh mắt của Landon luôn tìm về phía khung thành. Khát khao chiến thắng của anh ấy xứng đáng là một huyền thoại. Một lần nữa, anh ấy lại đứng lên khi các đồng đội cần mình nhất.”

Obama cũng so sánh Galaxy với một đội thể thao khác, vốn cũng được biết tới qua việc sở hữu rất nhiều siêu sao: đội bóng rổ Miami Heat của NBA. Galaxy cũng thường được gọi với biệt danh “Miami Heat của MLS”. Ông chia sẻ: “Đương nhiên, chỉ có một sự khác biệt, là Galaxy đã thực sự đoạt được một danh hiệu vô  địch (còn Miami Heat thì chưa – ).”

Minh Chiến


Thethaovanhoa.vn