Bong da

cac-giai-khac

Chủ tịch UEFA Michel Platini: Không thích, vẫn phải chịu

Cập nhật: 01/12/2011 12:15 | 0

Công cuộc xâm lấn của các ông chủ nước ngoài được đẩy lên thành trào lưu đang khiến những nhà quản lý bóng đá châu Âu lo lắng. Chủ tịch UEFA Michel Platini là người sớm đưa ra phản ứng gay gắt nhất.




Huyền thoại người Pháp này lấy ví dụ về các trường hợp hiện nổi đình nổi đám tại Premiership và Ligue I để biện luận cho quan điểm chống đối của mình.

“Hãy tưởng tượng Liverpool, bản sắc của đội bóng ấy có còn nếu họ được sở hữu một ông chủ người Mỹ, một HLV người Italia và hàng chục cầu thủ châu Phi? Thứ làm nên thương hiệu của một đội bóng là cá tính, bản sắc vốn được đề cao trước đây nay đã chẳng còn”. Năm 2008, Platini bức xúc trước trào lưu ngoại hóa các ông chủ Premiership và 3 năm sau, ông phát điên với việc CLB quê hương PSG đổi chủ: “PSG đang đi theo vết xe đổ của bóng đá Anh. Họ sẽ tự làm khó chính mình. Dù thế, chúng tôi không có quyền can thiệp vào các CLB”.

Tựu trung, đa số những ý kiến được hỏi, trừ các chuyên gia kinh tế, phản đối sự gia tăng của các ông chủ ngoại được cho là nguyên nhân tạo nên sự bất bình đẳng trong cạnh tranh và rủi ro trong kế hoạch phát triển của các đội bóng. Còn với các HLV, họ có một góc nhìn khác, như sự đồng thuận giữa Alex Ferguson và Harry Redknapp: “Sẽ là cú sốc nếu họ (chủ ngoại) cố tạo ra một Premiership không có lên xuống hạng và họ chính là tác nhân biến Premiership thành “lò xay” HLV trong nhiều năm trở lại đây…”.

Bongdaplus.vn