Bong da

bong-da-trong-nuoc

V.Ninh Bình bay trên đôi cánh Gustavo

Cập nhật: 07/02/2012 07:15 | 0

Cuối tuần qua, Gustavo ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp V.NB đánh bại CLB Thanh Hóa và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Với 5 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa, tiền đạo người Brazil này chính là sức sống của đội bóng cố đô Hoa Lư…




Cỗ máy ghi bàn
Nửa đầu mùa giải trước, vì tác phong sinh hoạt thiếu chuyên nghiệp nên Gustavo bị V.NB gạt tên khỏi danh sách đăng ký. Trong thời gian tiền đạo này vắng mặt, V.NB luôn gặp vấn đề trong khâu ghi bàn dù đã thử nghiệm nhiều nhân tố khác nhau. Sau này, khi Gustavo nghiêm túc hơn trong việc chấp hành nội quy của đội bóng, anh được sử dụng và lập tức chứng tỏ giá trị của mình.

Mùa trước, V.NB có màn nước rút ấn tượng, kết thúc mùa giải 2011 với vị trí thứ 4 trên BXH, còn Gustavo để lại dấu ấn đậm nét bằng 14 bàn thắng. Tiền đạo từng bị chê là có vóc dáng quá nặng nề cho thấy anh có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để tỏa sáng ở môi trường bóng đá Việt Nam.

Sang mùa giải 2012, Gustavo vẫn ra sân với cái “bụng bia” quen thuộc, nhưng vẫn duy trì thói quen ghi bàn đều đặn. Bàn thắng vào lưới Thanh Hóa thứ Bẩy vừa qua là lần thứ 5 tiền đạo này lập công ở mùa bóng năm nay (bao gồm cả 3 bàn ở Cúp QG). Con số này chiếm đúng nửa số bàn thắng mà toàn đội V.NB ghi được trên tất cả các đấu trường. Gustavo đang là nguồn sống của V.NB. Lần duy nhất anh vắng mặt, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ thảm bại tại Nha Trang trước K.KH với 4 bàn thua trắng.

Vũ khí là sự tự tin
Vóc dáng quá khổ có “điểm nhấn” là… cái bụng phệ khiến Gustavo không được đánh giá cao về tốc độ. Nhưng bù lại, anh sở hữu kỹ năng xử lý bóng khéo léo và dứt điểm thuộc loại thượng thừa. Gustavo cũng có sự nhạy bén cần thiết để “đánh hơi” cơ hội săn bàn. Chỉ cần một thoáng lơi là, các hậu vệ và thủ môn đối phương sẽ phải ôm hận nhìn Gustavo ăn mừng như trêu tức mình.

Đó cũng là điều khiến Gustavo trở nên đặc biệt khi luôn biết cách pha trò trên sân bóng. Lúc thì bằng những pha ăn mừng chẳng giống ai, khi là những màn khiêu khích khiến đối thủ mất tập trung, còn cả SVĐ thì phải bật cười sảng khoái. Gustavo giải thích, anh làm vậy để khán giả có những khoảnh khắc giải trí thật sự, còn bản thân mình có được sự tự tin.

Nếu sự khéo léo là nền tảng giúp Gustavo thi đấu ổn định, thì sự tự tin chắp cánh cho anh tỏa sáng. Mỗi lần gặp các CĐV, Gustavo luôn chủ động giới thiệu: “Có ai nhận ra tôi không? Gustavo, ngôi sao của V.NB đây!”.

Dù có những thời điểm tái phát “bệnh” lười tập, nhưng chừng nào còn biết cách ghi bàn, Gustavo vẫn sẽ là một ngôi sao của V.NB…

Bongdaplus.vn