Bong da

Việt Nam

U19 Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCB U19 Đông Nam Á

Cập nhật: 04/09/2015 21:33 | 0

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng cho đến những giây phút cuối cùng. Nhưng họ vẫn không thể ngăn cản một U19 Thái Lan quá mạnh băng băng về đích. Với thất bại 0-6, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đành ngậm ngùi rời giải với vị trí á quân. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, U19 Việt Nam về nhì giải đấu này.

U19 Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCB U19 Đông Nam Á
U19 Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCB U19 Đông Nam Á

* Bàn thắng
U19 Thái Lan: Worachit 44’, 83’; Suksan 57’, Ritthidet 69’; Anon 87’, 89’
 
 
Sau 2 lần xếp Á quân giải U19 Đông Nam Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm đổi màu tấm huy chương cho bóng đá trẻ nước nhà. Điều đó được thể hiện ở việc ông tung vào sân một hàng công khá mạnh với Trọng Hóa, Minh Dĩ, Lâm Thuận hay Đức Chinh – những cầu thủ từng khiến U19 Lào ôm hận tại bán kết.
Thực tế, U19 Việt Nam đã nhập cuộc tốt trong những phút đầu tiên. Các pha lật cánh từ hai biên của Lâm Thuận và Minh Dĩ vào vòng cấm cho Đức Chinh khá tốt song hàng thủ U19 Thái Lan luôn có cách hóa giải đầy khôn ngoan.
Tinh thần các cầu thủ U19 Việt Nam quyết tâm là vậy, nhưng chỉ tinh thần thôi thì không đủ khoả lấp cách biệt đẳng cấp với người Thái. Ngược lại chính sự bình tĩnh, sắc sảo và khôn ngoan của U19 Thái Lan mới mới là yếu tố làm nên sự khác biệt. Nhận thấy điểm yếu bên cánh phải của U19 Việt Nam, đội bóng xứ Chùa vàng liên tục khoét sâu với các pha chồng biên, chọc khe vào vị trí của Tấn Tài. Những Ritthidet, Sansern, Anon rồi đến Worachit thay nhau tạo nên những tình huống uy hiếp làm rung chuyển khung thành U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam chơi quyết tâm, nhưng như thế là không đủ trước một U19 Thái Lan khôn ngoan và đá kỹ thuật - Ảnh: Kim Cương

Mặc dù đã xuất sắc cản phá các pha tấn công của đối thủ song cuối cùng thủ môn Thanh Tuấn vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở phút 44. Cú sút xa của Worachit đập chân Việt Anh đổi hướng đi vào lưới, khiến chúng ta lần đầu tiên phải nhận bàn thua ở giải này. 
Sang đến hiệp 2, U19 Việt Nam dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Sự xuất hiện của Tiến Linh giúp hàng công của đội bóng áo đỏ tạo ra một số cơ hội nhất định cho đội nhà. Phút 49, Trọng Hóa chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm và nếu băng lên nhanh hơn một tích tắc, Đức Chinh có thể đã mang về bàn gỡ hòa cho U19 Việt Nam. 5 phút sau, lại từ một pha treo bóng bên cánh phải, thủ môn Chakhon phải rất vất vả mới đẩy bóng vọt khỏi mép xà ngang.
Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận liên tiếp những bàn thua. Phút 57, sau pha bật nhả với Ritthidet, Suksan dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho U19 Thái Lan.
Nỗi buồn của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi thất bại, mặc dù trước đó, ông đã hoàn thành chỉ tiêu khi đưa U19 Việt Nam vào chung kết - Ảnh: Kim Cương 

Hơn 10 phút sau, cánh phải tiếp tục trở thành tử huyệt của U19 Việt Nam khi Ritthidet băng xuống đúng vị trí rồi tung cú sút vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng Chùa vàng.
Cấu trúc đội hình của U19 Việt Nam bị phá vỡ, vì thế dù vẫn cố gắng thi đấu đến những phút cuối cùng song các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận thêm 3 bàn thua nữa. 
Thất bại chung cuộc 0-6, hẳn nhiên các cầu thủ U19 Việt Nam là những người buồn hơn ai hết. Lần thứ 3 liên tiếp, chúng ta lỡ bước tại chung kết, dù thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực chơi hết mình xuyên suốt hành trình giải. 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Việt Anh, Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài, Tiến Dụng (Hoàng Nam 58’), Minh Dĩ (Quang Hải 53’), Trọng Hóa, Duy Khánh, Lâm Thuận (Tiến Linh 35’), Đức Chinh. 
U19 Thái Lan: Philakhlang, Kansangwet (Adisak 55’), Mungpao, Limwattthana, Phensawat, Sompim, Imura (Jakkit 38’), Promsupa, Marhasaranukun, Worachit, Anon.

 

 



(báo bóng đá)