Bong da

bong-da-trong-nuoc

Tiền vệ Nguyễn Minh Châu (V.HP): “Còn thi đấu, chúng tôi còn hy vọng”

Cập nhật: 05/05/2012 07:15 | 0

Không được ra sân trong trận gặp Navibank Sài Gòn chiều qua (4/5) vì bị 3 thẻ vàng, nhưng đội trưởng Nguyễn Minh Châu của Vicem Hải Phòng vẫn có mặt trên khán đài sân Thống Nhất theo dõi đồng đội thi đấu. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhanh với Minh Châu sau khi trận đấu kết thúc.




Anh cảm nhận thế nào về trận hòa 2-2 này của V.HP?
- Theo tôi, đây là trận đấu khá hấp dẫn. Dù lấy được 1 điểm trên sân Thống Nhất, nhưng điều đó hầu như chưa giải quyết được điều gì cho đội bóng của chúng tôi. Thế nhưng hòa là mừng rồi, vì đội chủ nhà có nhiều cơ hội hơn, và nếu các chân sút của họ dứt điểm tốt hơn, có lẽ chúng tôi khó lấy được 1 điểm.

Nói thế, có nghĩa cửa trụ hạng của V.HP đã rất khó khăn, liệu anh và các đồng đội có niềm tin V.HP sẽ trụ lại được V-League vào cuối mùa?
- Nói thật, cửa trụ hạng khó lắm, nhưng bọn tôi còn đá là còn hy vọng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết mình qua từng trận đấu và vẫn luôn nuôi hy vọng, dù có thể đó là những hy vọng rất mong manh.

V.HP có một lượng CĐV rất tuyệt vời, vì thế sẽ rất buồn nếu đội bóng không thể có mặt ở V-League vào mùa sau. Hỏi thật nhé, CĐV và lãnh đạo đội bóng có tạo áp lực cho các bạn trong thời điểm này?
- Không, chúng tôi chẳng cảm thấy bị áp lực gì cả. Chúng tôi có một lượng CĐV hùng hậu và rất cuồng nhiệt, những trận thua của đội có thể khiến người hâm mộ Hải Phòng bức xúc, nhưng họ chưa bao giờ tạo áp lực lên các cầu thủ như chúng tôi, bởi họ biết chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết mình, và việc đội bóng sa sút ở mùa giải này nào phải do cầu thủ.

Vừa qua, một số thông tin cho rằng có những bất đồng trong nội bộ đội bóng, và nhiều khả năng một gương mặt mới đưa về sẽ chiếm vị trí của anh trong đội hình. Anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi nghĩ đội bóng của tôi chẳng có vấn đề gì quá nghiêm trọng. trong một tập thể thỉnh thoảng vẫn luôn có những bất đồng, đó là điều không tránh khỏi. Còn việc tôi nhiều khả năng bị đẩy ra khỏi đội hình chính, tôi chẳng lấy điều đó làm âu lo. Việc sắp xếp đội hình thi đấu là quyền của BHL, là cầu thủ thì tôi phải chấp hành. Tuy nhiên tôi nghĩ, nếu mình luôn cố gắng tập luyện và thi đấu hết mình, cũng như chẳng vi phạm điều gì về kỷ luật thì chẳng có cớ gì tôi không được ra sân.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Bongdaplus.vn