Bong da

Việt Nam

Nguyễn Minh Châu: Đáng mặt “làm anh”

Cập nhật: 22/01/2015 14:00 | 0

Hôm qua trên sân Lạch Tray, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Hải Phòng là tiền vệ đội trưởng Nguyễn Minh Châu. Nhiều người còn cho rằng, thủ quân của Hải Phòng đã dùng chính lối chơi máu lửa, giàu sức mạnh gắn liền với tên tuổi của anh tại V-League để “tặng” cho các đàn em HA.GL một trải nghiệm đáng giá.

Nguyễn Minh Châu: Đáng mặt “làm anh”
Nguyễn Minh Châu: Đáng mặt “làm anh”
Minh Châu sinh năm 1985, nhiều hơn những Tuấn Anh, Công Phượng... bên phía HA.GL tới 10 năm tuổi đời cũng như tuổi nghề trong nghiệp quần đùi áo số. Cách đá máu lửa, không ngại “trấn áp” đối thủ bằng sức mạnh thể lực và những tình huống tranh chấp nảy lửa của Minh Châu cũng chính là “khắc tinh” đối với các cầu thủ trẻ của HA.GL. Chính vì thế, không ít người đã tỏ ra lo ngại về việc những gương mặt trẻ của đội bóng phố Núi sẽ bị “bắt nạt” trên sân Lạch Tray. 

Nhưng điều ấy đã không diễn ra trong chiến thắng của Hải Phòng hôm qua. Bởi, khi nhìn cách Minh Châu thi đấu, ai cũng thấy tiền vệ này đang cùng lúc hướng đến 2 mục tiêu. Một là truyền lửa cho các đồng đội giúp Hải Phòng giành chiến thắng và tiếp đà bay cao trên BXH bằng sự máu lửa trong từng pha bóng. Hai là, “tặng” cho dàn cầu thủ trẻ đội khách những kinh nghiệm “va đập” rất bổ ích ở đấu trường đỉnh cao. 

Chính vì thế, chiều qua Minh Châu được cả sân Lạch Tray vỗ tay tán dương khi trận đấu khép lại, trong đó có cả đối thủ của anh.


(báo bóng đá)