Bong da

Việt Nam

Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An 18h00, ngày 9/8

Cập nhật: 09/08/2015 06:19 | 0

Trong lịch sử đối đầu ở V-League, HN.T&T chưa một lần đánh bại được SLNA. Nhưng khi phong độ của họ đang lên cao trong lúc đội bóng xứ Nghệ đang có dấu hiệu chững lại, đội bóng Thủ đô đang mơ lần đầu tiên “phá dớp”.

18h00 ngày 9/8, Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An: Mơ một lần chiến thắng
18h00 ngày 9/8, Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An: Mơ một lần chiến thắng
 
 

7 NĂM MỘT NỖI NIỀM  

Ngoại trừ ở V-League đầu tiên (2009) phải đứng ở vị trí thứ tư, còn trong 5 mùa giải qua, HN.T&T luôn đứng trong 2 vị trí đầu chung cuộc. Với cái uy danh lừng lẫy ấy nhưng hễ cứ gặp SLNA là đội bóng Thủ đô như bị át vía. Cho dù ở đỉnh cao phong độ hay không, đội bóng xứ Nghệ vẫn luôn “cứng đầu” khi đọ sức với HN.T&T
 
Trong 13 lần giáp mặt nhau vừa qua ở V.League, đội bóng Thủ đô chưa một lần hưởng được niềm vui chiến thắng trước SLNA khi hòa 10 và thua 3. Thực ra, HN.T&T cũng đã một lần đánh bại được SLNA nhưng là ở loạt luân lưu sau khi hòa 2-2 trong trận tranh Siêu cúp QG 2011. 
 
Rõ ràng, cái thế cửa trên ấy sẽ là động lực lớn để đoàn quân ông Ngô Quang Trường hy vọng đến một kết quả khả quan trong chuyến làm khách chiều nay. Nhưng cũng chính chuỗi trận không tốt trước đối thủ sẽ nung nấu khát vọng lần đầu tiên chiến thắng của HN.T&T trước SLNA. 
 
“Cửa vô địch của HN.T&T đang rất hẹp. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì hình ảnh của đội  bóng. Đặc biệt, HN.T&T quyết tâm để xóa dớp từ hòa đến thua trước đối thủ kỵ giơ này”, HLV Phan Thanh Hùng không giấu giếm tham vọng chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ. 
 
 
PHÁ DỚP ĐƯỢC KHÔNG?

Ở thời điểm này, HN.T&T đang có phong độ rất cao. Trận hòa trước Đồng Nai ở vòng 19 vừa qua như một tai nạn bất ngờ. Bằng chứng là ngay sau đó, đoàn quân ông Phan Thanh Hùng đã sửa sai bằng trận thắng hủy diệt đội đang giữ Cúp QG Hải Phòng (5-0) ở bán kết của chính giải đấu này năm nay. 
 
Hơn hết, chuỗi 10 trận bất bại (8 thắng, 2 hòa) với 34 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 bàn ở cả cúp QG lẫn V-League cho thấy, phong độ đang rất cao của HN.T&T. Ở bên kia chiến tuyến, SLNA đang có dấu hiệu đuối sức sau giai đoạn khởi đầu rất tốt bởi trong 2 trận đấu gần đây, đoàn quân ông Ngô Quang Trường không có lấy 1 điểm. 
 
Tuy có vắng một số trụ cột nhưng xem ra, sức mạnh của HN.T&T khó bị ảnh hưởng. Đại Đồng và Văn Thành đủ sức để thay thế Văn Biển và Duy Mạnh bị treo giò. Sự trở lại của Hoàng Vũ Samson sẽ giúp HN.T&T có thêm giải pháp hữu hiệu cho hàng công. Dù là đội khách nhưng SLNA lại chắc chắn sẽ được sự ủng hộ của hàng ngàn khán giả lặn lội từ khắp nơi đến Hàng Đẫy ủng hộ họ. 
 
Nhưng việc vắng trung vệ Mạnh Hùng (bị treo giò) sẽ khiến hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ đối mặt với nhiều thách thức khi phải đương đầu với những “khẩu pháo hạng nặng” của chủ nhà như Văn Quyết, Gonzalo... 
 
Rõ ràng, phong độ đang rất cao, nhất là khả năng săn bàn của các tiền đạo cũng là cơ hội để HN.T&T lần đầu tiên phá dớp cũng như đòi lại món nợ thua 0-2 ở lượt đi.  
 
 
DỰ ĐOÁN: 2-1 
 


(báo bóng đá)