Bong da

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương cân nhắc trở lại ĐTQG

Cập nhật: 04/09/2012 07:02 | 0

Hôm nay, ĐTQG sẽ tập trung tại Hà Nội, và theo BHL, cánh cửa đội tuyển vẫn còn để mở cho rất nhiều cầu thủ, trong đó có cả tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Minh Phương.

Tiền vệ Nguyễn Minh Phương cân nhắc trở lại ĐTQG
Tiền vệ Nguyễn Minh Phương cân nhắc trở lại ĐTQG
Được biết ngay từ trước khi mùa giải 2012 kết thúc, HLV Phan Thanh Hùng và lãnh đạo VFF đã gọi điện và mong muốn Minh Phương trở lại đội tuyển nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Lý do những người có trách nhiệm muốn cựu đội trưởng của ĐTQG quay lại (dù anh đã xin rút lui từ năm 2010) là ngoài khả năng điều phối nhịp độ tốt, điều mọi người cần nhất ở Minh Phương chính là một “đầu tàu” có thể kết nối các tuyển thủ trẻ và vực dậy tinh thần chiến đấu của đội trong những thời khắc quan trọng. Đó là điều mà Minh Phương đã làm rất tốt ở đội tuyển trước đây, lẫn ở CLB SHB Đà Nẵng hiện nay.

Trước những kỳ vọng của BHL đội tuyển và lãnh đạo VFF, Minh Phương cho biết bản thân anh rất cảm kích trước sự tin tưởng và yêu mến của mọi người, nhưng điều anh lo âu chính là tuổi tác đã không còn trẻ nên sợ không thể đáp ứng được kỳ vọng. Đặc biệt, Minh Phương sợ bản thân sẽ lâm vào tình cảnh của các đàn anh đã gặp hồi năm 2004. Điều này, mọi người hoàn toàn có thể thông cảm với anh, bởi năm ấy, một số tuyển thủ kỳ cựu của thời “thế hệ vàng” cũng góp mặt, nhưng Việt Nam đã thi đấu không thành công tại Tiger Cup 2004 (tiền thân của AFF Suzuki Cup ngày nay), chỉ đứng thứ 3 ở bảng A, nên họ đã chia tay đội tuyển trong nỗi buồn vì sự chê bai của dư luận, báo chí và người hâm mộ.

Tuy nhiên, trước sự động viên của mọi người, trong đó có những người thân, Minh Phương cho biết anh sẽ suy nghĩ một cách nghiêm túc vấn đề này. Minh Phương bày tỏ: “Tôi chẳng phải thấy mọi người tin yêu mời gọi mà làm cao, vì thực tế tuổi mình cũng không còn trẻ. Bởi tôi luôn tâm niệm, một khi đã nhận lời thì phải chơi cho đàng hoàng. Thế nên tôi cần phải có sự cân nhắc cẩn trọng, bởi lên đội tuyển mà bản thân không đáp ứng được thì ngại lắm và cũng khó cho BHL vì đã triệu tập mình. Khi tôi bày tỏ điều ấy, các chú, các thầy ở VFF cũng như đội tuyển đã đồng ý để tôi suy nghĩ một thời gian, và nếu được thì sẽ triệu tập trong lần tập trung đội tuyển vào tháng 10…”.

Với những suy nghĩ nghiêm túc ấy, Minh Phương rõ ràng vẫn rất xứng đáng là một đầu tàu ở đội tuyển, như điều mà mọi người đã tin tưởng và mong muốn.

Nguồn bongdaplus.vn