Bong da

bong-da-quoc-te

N.SG 4-1 Ayeyawady: Fonseca giúp N.SG chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 05/04/2012 07:15 | 0

Chân sút mà HLV Phạm Công Lộc đang có ý định thay thế ở giữa giai đoạn lại tỏa sáng bằng một hat-trick, qua đó giúp N.SG tiếp tục bay cao ở bảng H.




Đánh giá cao N.SG, A.U rất cẩn trọng trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất. HLV Herel quán triệt tư tưởng phòng ngự số đông hòng chia điểm. Bố trí đội hình thấp, A.U gần như không gây khó khăn cho N.SG. Vì thế, gần như suốt trận đấu, mũi nhọn duy nhất trên hàng công của đội khách là Yves đói bóng hoàn toàn. Chỉ vài lần, tiền đạo này khiến thủ môn Santos phải hoạt động, nhưng cũng không thực sự nguy hiểm.

Quá yếu nhưng A.U lại ghi  được bàn thắng bởi sự chủ quan của N.SG khi đã dẫn trước 2 bàn. Trong pha hãm thành đầu hiệp 2, Than Aung thoải mái sút trong thế không bị ai kèm, còn thủ môn Santos mất tập trung để bóng lọt qua 2 chân đi thẳng vào lưới. Tuy vậy, đây là trận thắng dễ dàng cho N.SG khi đối thủ chấp nhận nhường khu trung tuyến nên những Duy Khanh, Aniekan dễ dàng giúp đội nhà nắm thế trận trong tay.

Nếu như các chân sút của N.SG sắc bén hơn trong các pha dứt điểm, thì không phải đến thời điểm gần cuối hiệp 1, đội  chủ nhà mới phá vỡ được thế quân bình.  Bởi cơ hội  đến ngay từ khi bóng lăn và nó xuất hiện không hề ít. Nhưng cuối cùng, sau khi bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn trông thấy, Fonseca cũng đã ghi dấu ấn.

4 bàn thắng của N.SG, Fonseca đóng góp 3. Trong đó, bàn khai thông thế bế tắc là màn solo của Fonseca bên cánh trái rồi tung ra cú vẩy má ngoài chân phải khá điệu nghệ, đưa bóng đập cột dọc rồi bay vào lưới.

Với cú hat-trick trong trận đấu này, Fonseca đã ghi 8 bàn trong 4 trận gần đây. Fonseca bùng nổ khiến cho HLV Phạm Công Lộc phải… đau đầu. Bởi chân sút này nằm trong kế hoạch thanh lý giữa mùa của HLV trưởng N.SG. Nhưng xem ra, sự bùng nổ của Fonseca cũng không thay đổi ý định của ông Lộc khi ông nói cứng: “Nếu tìm được chân sút tốt hơn thì N.SG vẫn sẽ thay thế”.

BÀN THẮNG
N.SG: Fonseca (38’, 61’, 83’); Văn Nghĩa (45+2’)
A.U: Than Aung (47’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
N.SG:
Santos, Quang Long, Minh Triết, Vincent, Đức Nghĩa, Tài Em (Quang Hướng, 67’), Duy Khanh (Hàn Phong, 86’), Aniekan, Được Em (Cao Thiện, 85’), Fonseca, Văn Nghĩa.
A.U: Si Thu, Zaw Oo, Lin Aung, Kyaw Myo, Kyaw Chit, Min Thu, Zayar Min, Than Aung, Latiak (Myo Oo, 84’), Karangwa, Yves.

Trận đấu còn lại diễn ra trên sân Sultan Mohammad IV giữa Kelantan (MAS) - Arema Indonesia (IDN) đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bongdaplus.vn