Bong da

Quốc tế

Jordan 0-5 Uruguay: La Celeste dạo chơi tại Amman

Cập nhật: 14/11/2013 01:08 | 0

Với sự chênh lệch về mọi mặt, không hề ngạc nhiên khi gã khổng lồ Uruguay đã dễ dàng vượt qua chủ nhà Jordan với một cách biệt không thể ấn tượng hơn. Với kết quả này thì tới 90% Uruguay sẽ giành vé tới Brazil vào mùa Hè năm sau mà không cần phải quan tâm tới kết quả của trận lượt về sẽ diễn ra sau đây không lâu.

 

Nếu như Uruguay đã có quá nhiều kinh nghiệm tại các trận đấu tại WC cũng như play-off trước đây thì đối với Jordan, đây mới chỉ là lần đầu tiên họ giành được quyền tham dự một trận đấu tranh vé vớt tham dự WC như thế này. Vì thế cho nên không hề ngạc nhiên khi đội chủ nhà tỏ ra rất hào hứng nhập cuộc.

Tuy nhiên hào hứng thôi là chưa đủ. Uruguay với bộ đôi sát thủ Luis Suarez – Edison Cavani cùng đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới đã không mất quá nhiều thời gian để thể hiện được sự vượt trội của mình. Kết quả là họ đã sớm vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 khi hiệp một còn chưa kết thúc.

 

Uruguay (trái) hoàn toàn vượt trội so với chủ nhà Jordan


Bước sang hiệp 2, Jordan vẫn tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi của mình thế nhưng trước một Uruguay lì lợm và bản lĩnh, những tình huống lên bóng của đội chủ nhà chẳng khác nào “gãi ngứa” cho bộ đôi trung vệ Lugano – Godin.

Quá mải mê dâng cao đội hình chơi tấn công, Jordan đã rơi vào bẫy phản công của La Celeste. Lần lượt ở các phút 69, 78 và 92, Uruguay đã ghi thêm ba bàn thắng nữa sau các pha kết thúc của Nicolás Lodeiro, Cristian Rodriguez và Edison Cavani để ấn định chiến thắng nhẹ nhàng và giòn giã 5-0 chung cuộc.

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Uruguay


Với thắng lợi quá cách biệt này, Uruguay không còn phải lo lắng bất cứ điều gì cho một suất tham dự VCK tại Brazil vào mùa Hè năm sau bởi ở trận đấu lượt về sẽ diễn ra sau đây một tuần nữa, Uruguay sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà của mình.

CẦU THỦ GHI BÀN:

+ Uruguay: Pereira 22’, Stuani 42’, Lodeiro 69’, Rodríguez 78’, Cavani 90’+2.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Jordan: Shatnawi – Aqel, Zahran (Bawab 53’), Adnan, Zeyad – Murjan, Shaqran, Baniateyah (Khaldi 65’), Adous, Saify (Laham 59’) – Ibrahim.

Uruguay: Silva – Lugano, Pereira, Cáceres, Godín – Rodríguez, Arévalo, Lodeiro (Pereira 70’), Stuani (Ramírez 70’) – Suarez (Forlán 81’), Cavani.

 

Xem video trận Jordan 0-5 Uruguay

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)