Bong da

Quốc tế

Italia 2-1 CH Séc: Balotelli lập công, Italia giành vé sớm

Cập nhật: 11/09/2013 03:54 | 0

Mặc dù đã vươn lên dẫn trước và chơi rất cố gắng tuy nhiên những sai sót cá nhân đã khiến CH Séc đã không thể bảo toàn được lợi thế và đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại chung cuộc trước đội chủ nhà Italia.


Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành vé sớm trước 2 vòng đấu, đoàn quân của HLV Prandelli đã dễ dàng kiểm soát thế trận. Mặc dù không tấn công dồn dập nhưng các cầu thủ Italia vẫn cho thấy sự nguy hiểm tiềm ẩn trong các tình huống hãm thành đối phương. Thế nhưng khi mà đội chủ nhà còn đang say sưa tấn công thì họ bất ngờ phải nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 19, sau một pha phản công mẫu mực, Petr Jiracek đã có pha căng ngang không thể chính xác hơn để giúp Libor Kozák mở tỉ số.

 

CH Séc đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Kozak (số 9)


Sau khi bị dẫn trước, Italia không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Petr Cech. Chỉ tính riêng một mình cá nhân Balotelli đã có ba cơ hội cực kì ngon ăn để có thể có được bàn thắng nhưng tiền đạo của AC Milan đều không thể dứt điểm thành công.

Không những không tìm được bàn thắng gỡ hòa mà suýt chút nữa ở phút bù giờ của hiệp 1, Italia phải chịu thêm bàn thua thứ hai nếu như Kozak dứt điểm thành công cũng với một pha phản công chớp nhoáng. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Italia tiếp tục dồn lên tấn công. Và trước sức ép không ngừng của đội chủ nhà, cuối cùng thì hàng thủ của CH séc đã không thể đứng vững. Chỉ trong vòng có 4 phút từ phút 51 đến phút 54, lần lượt Chiellini và Balotelli đã tận dụng những sai lầm của hàng thủ đội khách để giúp Italia vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

 

Tuy nhiên bàn thắng của Chiellini và Balotelli đã giúp người Ý lội ngược dòng


Những phút thi đấu còn lại, Italia vẫn là những người kiểm soát thế trận tuy nhiên họ đã chủ động làm giảm tốc độ trận đấu và chơi chắc chắn để bảo toàn tỉ số đúng với phong cách thường thấy của đội bóng này. Chính vì thế đã không có thêm bất cứ bàn thắng nào được ghi cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với thắng lợi quan trọng này, Italia đã trở thành đội bóng thứ 2 của châu Âu chính thức giành vé tới Brazil sớm trước 2 vòng đấu. Trong khi đó CH Séc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh chấp vị trí thứ hai của bảng B vì ở trận đấu kết thúc ít giờ trước đó, cả Bulgaria lẫn Đan Mạch đều đã có được những chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn là Malta và Armenia.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Italia: Chiellini 51’, Balotelli (pen) 54’.
+ CH
Czech: Kozak 19’

Đội hình ra sân:

Italia: Buffon – De Rossi, Bonucci, Chiellini – Maggio, Pirlo, Montolivo (Motta 86’), Pasqual (Ogbonna 78’), Candreva, Giaccherini (Osvaldo 46’) – Balotelli.

CH Czech: Cech – Limbersky, Suchy, Sivok, Selassie (Rabusic 79’) – Darida (Vanek 55’), Prochazka, Jiracek, Rosicky (Kolár 37’), Plasil – Kozák.

 

 Xem video trận Italia 2-1 CH Czech

 

 

 Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)