Bong da

Quốc tế

Gabriel Jesus, tương lai của bóng đá Brazil

Cập nhật: 20/06/2015 07:19 | 0

Có thể anh không cao, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn. Đó là cách mà báo chí Brazil đã nói vui về Gabriel Jesus, tiền vệ có chiều cao khiêm tốn 1m75 này.

Gabriel Jesus, tương lai của bóng đá Brazil
Gabriel Jesus, tương lai của bóng đá Brazil
Lối chơi của Gabriel Jesus làm người ta gợi nhớ lại hình ảnh của Ronaldinho trước đây. Cầu thủ 18 tuổi này có tốc độ và kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện, với nhiều pha xử lý bóng ngẫu hứng khiến hậu vệ đối phương phải “đứng hình”. Anh có thể đá ở mọi vị trí trên hàng công của U20 Brazil và đặc biệt xuất sắc trong vai trò của một tiền đạo ảo.

Gabriel Jesus chính là một trong những người góp công sức lớn nhất đưa U20 Brazil vào chung kết và đang là một ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. U20 Brazil sở dĩ có thể vào đến chung kết cũng một phần nhờ những đóng góp xuất sắc của cầu thủ 18 tuổi này.

Tính đến trước trận chung kết với Serbia trưa nay, Gabriel Jesus đã có 3 pha kiến tạo bóng trực tiếp cho đồng đội ghi bàn. Đồng thời, anh cũng đã có 1 pha lập công tại giải năm nay và đó là bàn mở tỉ số vào lưới của Nigeria trong trận ra quân.


Gabriel Jesus hiện đang khoác áo CLB Palmeiras. Anh  khởi nghiệp ở vị trí trung phong và ngay ở mùa giải đầu tiên đá ở đội trẻ năm 2013, đã ghi tới 54 bàn sau 48 trận cho Palmeiras. Chỉ 1 năm sau đó, anh trở thành Vua phá lưới tại giải U17 bang Paulista với 37 bàn sau 22 trận. 

Với phong độ ấn tượng đó, Gabriel Jesus được đôn thẳng lên đội 1 của Palmeiras hồi tháng 3 vừa qua. Kể từ đó, anh được bố trí đá ở khá nhiều vị trí khác nhau, từ một cầu thủ chạy cánh cho đến hộ công. Ở vị trí nào, Gabriel Jesus cũng được ghi nhận và ở xứ sở Samba hiện giờ, họ đang gọi anh là “Tiểu Ronaldinho”.

Dù Brazil có đánh bại U20 Serbia ở trận chung kết trưa nay hay không, Gabriel Jesus rõ ràng đã có một giải đấu thành công vang dội. Rất có thể sau giải đấu này, anh sẽ trở thành một trong những tài năng trẻ được các đội bóng hàng đầu châu Âu săn đuổi nhiều nhất.




(báo bóng đá)