Bong da

Quốc tế

Chia điểm với Tottenham, Chelsea được nhiều hơn mất

Cập nhật: 30/11/2015 09:43 | 0

Những CĐV trung lập sẽ có nhiều lý do để thất vọng về trận derby London. Bởi 90 phút tại White Hart Lane là quãng thời gian mà thứ bóng đá thực dụng, toan tính đến mệt mỏi trở thành tâm điểm. Và chỉ có Jose Mourinho cùng Chelsea là hài lòng. The Blues đang góp nhặt từng mảnh niềm tin trên con đường trở lại…

  

Tottenham và Chelsea chia điểm trong trận hòa không bàn thắng

CHELSEA CHỈ MUỐN CÓ 1 ĐIỂM

Diego Costa đã phải trả giá cho chuỗi phong độ kém cỏi của mình bằng việc phải ngồi dự bị ở trận gặp Tottenham. Eden Hazard được đẩy lên đá trung phong, thay tiền đạo người Tây Ban Nha. Hỗ trợ Hazard phía sau là bộ 3 tiền vệ công đầy tốc độ là Willian, Oscar và Pedro. 

Nhìn vào cách bố trí đội hình xuất phát của Mourinho đã có thể thấy rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công của Người đặc biệt. Mourinho hiểu rằng Tottenham đang đá cực hay từ đầu mùa. Và bản thân Chelsea cũng chưa tìm lại phong độ cao nhất. Nên nhớ, ngay cả khi The Blues đang thăng hoa thì họ cũng thảm bại 3-5 trước Spurs ở lần gần nhất tới White Hart Lane. Trong hoàn cảnh đó, toan tính chủ động đá phòng ngự của Mourinho là hợp lý và chấp nhận được. 

Son (áo trắng) và các đồng đội đã không thể chọc thủng lưới Chelsea

Mà 90 phút trước Tottenham, lối đá này của Chelsea không phải là không phát huy hiệu quả. Hàng phòng ngự của họ ngoại trừ tình huống để Son đánh đầu thoải mái ở phút 28 thì về cơ bản đã phong tỏa được hoàn toàn tiền đạo đang có phong độ cực cao là Harry Kane. Cả trận, Gary Cahill và Kurt Zouma gần như không cho Kane khoảng trống để thực hiện những cú dứt điểm.

Tuy nhiên, tính toán của Mourinho chỉ thành một nửa. Chelsea phòng ngự tốt. Nhưng việc không có 1 chân sút đúng nghĩa khiến họ lại không gây được sức ép lên khung thành Hugo Lloris. Những pha bóng phản công của The Blues cũng không tạo ra được nhiều khó khăn cho Tottenham, ngoại trừ tình huống Oscar chuyền bóng để Hazard đánh đầu vọt xà ngang phút 20. 

Cũng cần phải nói thêm đây là trận mà các ngôi sao tấn công của Mourinho rất kém trong các pha chuyền bóng cuối cùng. Bởi tính ra, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của họ chỉ vỏn vẹn… 71%, quá tệ. 

Với hàng công như thế, Chelsea không thể kéo sập được một trong những tuyến phòng ngự chắc chắn nhất ở Ngoại hạng Anh của Tottenham. Càng đá, The Blues càng lộ rõ ý đồ kiếm 1 điểm. Và họ đã thành công.  

NHẶT TỪNG MẢNH NIỀM TIN

Tottenham có lý do để thất vọng vì không tận dụng được những cơ hội tạo ra. Nhưng Chelsea thì chắc chắn hài lòng với trận derby nhạt nhòa 0 bàn thắng. Bởi trong hoàn cảnh hiện tại, 1 điểm trên sân White Hart Lane cũng sẽ giúp The Blues nhặt nhạnh từng mảnh niềm tin trên con đường hồi sinh. Mourinho hiểu rằng dù tiến chậm, nhưng chắc, còn hơn là gục ngã trước Spurs để rồi phải nhận thêm ngàn cân sức ép. 

Mourinho không thể đánh bại người đồng nghiệp Pochettino

Thực tế thì Chelsea cũng có những điểm sáng nhất định. Họ đã bất bại 3 trận liên tiếp, chuỗi trận bất bại dài nhất trong 2 tháng trở lại đây. Hàng phòng ngự của họ cũng đã giữ sạch lưới 3 trận gần nhất. Đây là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, mành lưới của Asmir Begovic mới được yên bình đến thế. Ngoài ra, những cầu thủ chơi tốt thời gian qua như Willian, Hazard, tiếp tục cho thấy vai trò chìa khóa trong sự trở lại của The Blues. 

Cũng cần biết thêm là thời gian tới, lịch thi đấu của Chelsea sẽ rất thuận lợi. 4 vòng kế tiếp, họ sẽ được gặp 3 đối thủ ngon ăn đều trên sân nhà là Bournemouth, Sunderland và Watford. Nghĩa là, chặng marathon mùa Đông sẽ là cơ hội để thầy trò Mourinho vươn lên. Top 4 vẫn còn rất xa tầm với The Blues. Nhưng trong mùa giải điên rồ như hiện tại, Chelsea cứ chịu khó tiến từng bước, rồi thì điều điên rồ nhất nào cũng có thể xảy ra. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dier, Mason (Lamela 56'); Dembele, Eriksen, Son (N'Jie 75'); Kane.

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Willian (Kenedy 89'), Oscar, Pedro (Loftus-Cheek 90'+2); Hazard.

 Eden Hazard là cánh chim đơn độc

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Hazard đã có 38 lần tăng tốc, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Hazard cũng là cầu thủ sỡ hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất của The Blues, như cú đánh đầu ở phút 20 và tình huống sút bóng 1 chạm ở phút 68. Tuy nhiên, một mình Hazard là không đủ để giúp Chelsea có chiến thắng. 

(Theo Bóng Đá Plus)