Bong da

Quốc tế

Argentina đè bẹp Trinidad & Tobago 3-0: Nụ cười không thuộc về Messi!

Cập nhật: 05/06/2014 11:38 | 0

Nếu lấy bộ mặt Brazil làm thước đo cho nhà vô địch thì Argentina sau cú đè bẹp Trinidad & Tobago mới chỉ có được một nửa nụ cười - không thuộc về Lionel Messi và HLV Alejandro Sabella.

Argentina đè bẹp Trinidad & Tobago 3-0: Nụ cười không thuộc về Messi!
Argentina đè bẹp Trinidad & Tobago 3-0: Nụ cười không thuộc về Messi!
Chiến thắng giao hữu của Argentina về mặt tỷ số được xem như một cú dọn đường gọn gẽ đến World Cup 2014. Một chiến thắng tôn vinh nhiều cá nhân, như dấu ấn mở tỷ số của Palacio sau nhiều tháng vắng mặt đội tuyển, hay như cách Maxi Rodriguez ấn định tỷ số 3-0 gọn gàng, và đặc biệt Mascherano sau 7 năm đã lập công trở lại trong màu áo Albiceleste.
 
Palacio ghi bàn mở tỷ số
 
Vấn đề là cả 3 bàn thắng trên đều có quá ít điểm nhấn mang tính tập thể. Một là cú đánh đầu từ phạt góc của Palacio, thủ thành của Trinidad & Tobago cản phá lóng ngóng và bóng đi vào lưới. Hai là phản xạ đệm bóng nhanh nhạy của Mascherano sau cú sút phạt bật cột dọc của Messi. Và ba là Rodriguez thoải mái đưa bóng vào lưới sau khi toàn bộ hàng thủ của đối phương đã bị Palacio loại bỏ. Nếu để tìm kiếm một nét phối hợp đồng đội hiện diện trong các bàn thắng thì đó là pha ấn định của Rodriguez (Palacio thoát xuống sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, loại thủ thành Trinidad & Tobago và chuyền ngược lại cho Rodriguez ghi bàn).
 
Mascherano ghi bàn cho ĐT Argentina sau 7 năm
 
Dấu ấn Palacio để lại ở trận giao hữu đầu tiên của Argentina, trong sự thiếu vắng của Higuain và Aguero, được xem là điểm sáng mới trên hàng công cho HLV Sabella. Tuy nhiên, với tổng cộng 17 cút sút tung ra nhưng chỉ 5 lần trúng đích, hàng công Argentina về mặt hiệu quả vẫn là sự yếu kém buộc phải cải thiện, trong đó có cả Lionel Messi.
 
“El Pulga” không khác nhiều hình ảnh của anh ở Barca mùa giải qua: đi bộ, chậm chạp, thiếu nhạy bén trước những cơ hội và thiếu cảm giác ghi bàn. Thậm chí, việc Messi thờ ơ với những bàn thắng các đồng đội một lần nữa lại đặt ra khả năng hòa nhập và thích nghi của anh với đoàn quân Albiceleste. Tín hiệu tích cực duy nhất về Messi sau trận giao hữu là anh không phải… nhập viện vì chấn thương và những dấu hiệu suy nhược về mặt thể lực. Nói như Messi thì “chúng tôi đã bảo toàn được thể trạng sau trận đấu”.
 
Các đồng đội chia vui với bàn thắng của Rodriguez
 
Phía trước Argentina cho đến trận đầu tiên của họ ở World Cup (15/06) chỉ còn một cữ dượt nữa (07/06, gặp Slovenia). Nếu Lionel Messi tiếp tục tái hiện bộ mặt nhợt nhạt như trận giao hữu vừa qua sẽ là đòn cảnh báo thực sự đến chiến dịch của đội tuyển Argentina tại World Cup này. Đó có thể sẽ là trận thử nghiệm buộc HLV Sabella phải cho Higuain và Aguero thử sức, vừa cải thiện sự hiệu quả hàng công, đồng thời tạo ra những sự hỗ trợ tích cực cho Messi. Tại World Cup 2010, dưới thời HLV Sergio Batista, việc khai thác sự hiệu quả của Messi là vấn đề và ẩn số tranh cãi cực lớn, còn bây giờ sau chiến dịch vòng loại Messi ghi được 10 bàn thắng cho đội tuyển Argentina thì những đóng góp của anh ở World Cup 2014 lại đặt ra những nghi ngờ.
 
Thế nhưng, công việc của Sabella không chỉ dừng lại ở đó. Ông cần một đối thủ sở hữu hàng công cũng như lực lượng mạnh mẽ hơn Trinidad & Tobago để có phép thử nghiêm túc cho hàng thủ của Argentina. Capagnaro, Demichelis, Rojo và Federico chưa phải là bộ tứ đủ làm Sabella cảm thấy thực sự an toàn ở World Cup 2014, nơi không có những đối thủ yếu như Trinidad & Tobago.

 

(báo bóng đá)