Bong da

Quốc tế

Alvaro Morata: Số 7 trở lại

Cập nhật: 29/03/2015 14:19 | 0

“Đấy chỉ là một con số, không có gì quan trọng hơn nữa cả. Điều quan trọng là tôi đang ở đây cùng với ĐT Tây Ban Nha”, Alvaro Morata cố làm giảm gánh nặng của chiếc áo số 7 mà anh khoác trên vai, nhưng e là không thể…

Alvaro Morata: Số 7 trở lại
Alvaro Morata: Số 7 trở lại
Số 7 của ĐT Tây Ban Nha luôn có một sức nặng nhất định. Nó từng thuộc về những tên tuổi lớn như Emilio Butragueno, Raul Gonzalez và David Villa. Hai cái tên sau đang đứng ở 2 vị trí cao nhất trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất qua mọi thời đại của ĐT Tây Ban Nha. 

Morata muốn thoát khỏi sự so sánh ấy đâu có được. Nhất là khi anh vừa ghi 1 bàn rất quan trọng vào lưới Ukraine rạng sáng qua (Tây Ban Nha thắng 1-0). Đó là pha xử lý rất gọn, đúng chất của một tiền đạo cắm. Anh chạy chỗ thông minh, cài người hợp lý và dứt điểm qua đầu thủ môn dù đã ngã xuống. Bàn thắng ấy của Morata đã cứu lấy một ngày thi đấu tồi tệ nữa cho La Roja kể từ sau thảm họa tại World Cup 2014.


Morata khiêm tốn phát biểu: “Tôi không nghĩ đây là trận đấu hay nhất của mình vì lẽ ra tôi đã có thể ghi thêm ít nhất là 1 bàn nữa. Nhưng tôi sẽ cố hết sức để cống hiến được nhiều hơn nữa cho ĐT Tây Ban Nha trong tương lai”.
Con đường kể từ lần đầu triệu tập đến khi ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG của Morata tạo ra khá nhiều cảm hứng. Cách đây vài ngày, anh có ý trách cách đối xử của Real Madrid, CLB đã đào tạo ra anh. Nhưng việc Morata tỏa sáng ở đội tuyển khi đang chơi cho một đội bóng khác có thứ gì đó rất giống với những Alvaro Negredo, Roberto Soldado hay Juan Mata trước đây, tức cũng bị Real đẩy đi vì thiếu kiên nhẫn và xem đấy là động lực phát triển của mình.

Morata vẫn còn một đoạn đường dài để đi. Nhưng việc anh chớp thời cơ khi Diego Costa chấn thương để tỏa sáng cho thấy ít nhiều cái duyên của chàng trai trẻ này. Vị trí tiền đạo sau cuộc chia tay của David Villa vốn vẫn đang mở rộng tối đa. Bây giờ thì ngoài Costa, Fernando Torres, Negredo, Paco Alcacer... người ta sẽ phải liệt thêm tiền đạo của Juventus vào nữa.

Còn chuyện Morata sẽ kể câu chuyện gì liên quan đến chiếc áo số 7 ấy, chỉ có thời gian mới trả lời.

TIỀN VỆ SANTI CAZORLA : 
“Morata là tương lai của Tây Ban Nha”
Với bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Ukraine, Alvaro Morata đã được đồng đội Santi Cazorla hết lời ca ngợi. “Morata chính là tương lai của ĐT Tây Ban Nha. Cậu ấy có sự thể hiện rất tốt và chúng tôi đều chúc mừng Morata với pha ghi bàn quan trọng ấy”, Cazorla nói. 


(báo bóng đá)