Bong da

Italia

Paul Pogba - cầu thủ đáng xem nhất derby Italia?

Cập nhật: 02/11/2012 17:45 | 0

Các CĐV của Juventus hay Inter đã quá quen với Buffon, Milito, Sneijder, Pirlo, Marchisio trong những trận derby Italia nhưng Paul Pogba giờ được coi là gia vị mới trong cuộc chiến giữa hai đại diện hùng mạnh của xứ sở mỳ ống.

Paul Pogba - cầu thủ đáng xem nhất derby Italia?
Paul Pogba - cầu thủ đáng xem nhất derby Italia?
>> Vòng 10 Serie A: Inter ngược dòng thành công
>> Chùm ảnh: Sao Juventus hoá ma đêm trong đêm Halloween
>> Cựu sao trẻ M.U lại "nổ" giúp Juve chiến thắng

Nói đến derby Italia giữa Juventus - Inter là nhắc tới những giá trị truyền thống và những điều đặc biệt giữa hai đội bóng của phương Bắc. Đó là cuộc chiến giữa các ngôi sao hàng đầu của bóng đá xứ sở Mỳ ống nhưng bây giờ, khi những giá trị cũ đang dần trở nên lỗi thời (Inter không còn những siêu sao đắt giá) hay một nhà ĐKVĐ Juventus còn đó những hoài  nghi thì các ngôi sao trẻ mới nổi của đôi bên, có thể sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành bại.

Nhiều đánh giá cho rằng, tân binh Paul Pogba sẽ là nút thắt trong cuộc đối đầu nảy lửa giữa Juve - Inter. Mới 19 tuổi và chỉ chơi cho Juventus được có vài tháng. Nhưng từng bước, Pogba từng bước chứng tỏ khả năng: cân bằng tốt tấn công - phòng ngự. Cái tên Juventus - "nấm mồ" chôn vùi tài năng trẻ hàng đầu Italia hóa ra lại chẳng quá khó để Pogba chinh phục.


Có người ví Pogba như "Vieira" mới với những bước chạy thanh thoát và khả năng điều chỉnh trận đấu nhịp nhàng. Nhưng khác ở chỗ, Vieira  từng thất bại khi chơi cho những năm đầu tiên cho Milan và phải mất quãng thời gian dài trưởng thành, khẳng định vị thế ở Arsenal, anh mới trở lại với Serie A (khi đã 29 tuổi) để tìm lại giá trị đã mất.

Pogba chẳng cần nhiều thế. Pogba biết cách tỏa sáng khi ghi 2 bàn/3 vòng gần nhất cho Juventus. Gặp Napoli là cú sút từ ngoài vòng cấm tuyệt đẹp, còn trước Catania là cú đánh đầu hiểm hóc khi trận đấu chỉ còn 70 giây là kết thúc. Chưa hết, Giovinco, người tung ra đường chuyền cho Pogba ghi bàn đêm thứ Tư cũng chỉ vào sân từ phút 72.

Ở nhiều đội bóng, cầu thủ trẻ tỏa sáng là phần quan trọng trong hành trình chinh phục đỉnh cao. Dự bị để học hỏi và từng bước trưởng thành, gánh trách nhiệm trong tương lai. Với Pogba, cơ hội đang rộng mở và cuộc đối đầu với Inter ở derby Italia sắp tới là thời cơ tốt cho anh khẳng định tài năng, phẩm chất.

Nếu Pogba thành công, Juve là đội vui mừng nhất vì họ chẳng mất 1 xu mà có được một nhạc trưởng tương lai trẻ tuổi tài năng còn Man United, đó là đòn đau dành cho Sir Alex bởi "Máy sấy tóc" đã đánh mất viên ngọc quý.


Nguồn bongdaplus.vn