Bong da

Italia

Lazio: Anderson nâng cánh Đại bàng

Cập nhật: 18/03/2015 08:57 | 0

Ngoài Juventus, Lazio có tiềm năng nhất để giành chiếc vé vào vòng bảng Champions League mùa sau. Người góp công lớn trong việc đưa Đại bàng bay cao chính là Felipe Anderson, với cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Torino rạng sáng qua…

Lazio: Anderson nâng cánh Đại bàng
Lazio: Anderson nâng cánh Đại bàng
ANDERSON NÂNG TẦM LAZIO
Cú đúp vào lưới Torino rạng sáng qua đã bàn thắng thứ 6 của Anderson trong 11 trận chính thúc gần đây. Trong 11 trận đấu nói trên, tiền vệ người Brazil cũng đã có 8 đường chuyền cho đồng đội lập công, một thành tích quá ấn tượng.

Không phải Antonio Candreva hay lão tướng Miroslav Klose, chính Anderson mới là người đang nâng cánh Đại bàng. Những mùa giải trước đây, Lazio thường xuyên có giai đoạn chơi rất ấn tượng và đã có những lúc tranh chấp trực tiếp Scudetto với Juve hay Roma, nhưng chỉ cần đến thời điểm cuối tháng 2, Lazio sẽ tự khắc gục ngã. Nguyên nhân lớn nhất chính là việc họ quá dựa dẫm vào Candreva. Chỉ cần cánh của tiền vệ người Italia bị bắt chết, Đại bàng lập tức bị bắn hạ.


Hiện tại, đoàn quân của HLV Stefano Pioli có thêm Anderson, đôi cánh của Lazio được cân bằng và được nâng cấp rõ rệt. Mùa giải này, giai đoạn tiền vệ người Brazil dính chấn thương mắt cá, đội chủ sân Olimpico lập tức suy sụp rõ rệt khi để thua 3/4 trận, khi Anderson tái xuất, Đại bàng lập tức trở lại đường ray với 5 chiến thắng liên tiếp.

Thậm chí, không ít CĐV Lazio đã liên tưởng Anderson tới… Kaka, sau màn trình diễn ấn tượng trên sân Olimpico di Torino rạng sáng qua. Cú đúp của tiền vệ trẻ người Brazil đều là những pha bóng điển hình như của Kaka trong quá khứ. Anderson nhận bóng từ giữa sân, đi bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự của đối phương trước khi đánh bại thủ môn bằng pha dứt điểm hiểm hóc vào góc chìm. Mùa 2003/04, “Thiên thần” người Brazil đã tỏa sáng trong màu áo Milan khi mới 22 tuổi, và giờ đây Felipe Anderson đang tái hiện điều tương tự trong màu áo Lazio, từ dáng chạy, niềm cảm hứng, cho đến những bàn thắng.

SERIE A BỘI THU MĂNG NON… NGOẠI
Sự tỏa sáng của Felipe Anderson tính đến lúc này của mùa giải cũng ghi nhận điểm tích cực hiếm hoi của Serie A 2014/15, đó chính là việc các sao trẻ ngoại quốc thi nhau tỏa sáng. Cùng với tiền vệ của Lazio thì Paulo Dybala (Palermo) và Mauro Icardi (Inter) chính là 3 cái tên tiêu biểu trong danh sách này. 

Paulo Dybala đã có 12 bàn cho Palermo và đang biến đội chủ sân Renzo Barbera trở lại thành cái tên hết sức khó chịu với bất kỳ đội bóng nào tại Serie A. Thậm chí chủ tịch Palermo, ông Maurizio Zamparini đã “hét giá” sẵn 40 triệu euro cho Dybala để thách thức bất kỳ đại gia ở châu Âu nào có ý định nhòm ngó tiền đạo này.

VIDEO: Torino 0-2 Lazio



Trong khi đó, Icardi tính đến lúc này đã có 15 bàn cho Inter, cùng với Carlos Tevez (Juve) dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A mùa này. Cho dù Nerazzurri đang không có vị trí cao trên BXH (đứng thứ 7), nhưng những gì mà Icardi làm được là không thể phủ nhận.

Cả ba cái tên kể trên đều mới 22 tuổi, và đều đang đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng sự nghiệp tại mảnh đất Serie A đầy khó khăn. Có lẽ sau Paul Pogba cũng độ tuổi ấy vươn lên thành ngôi sao thực sự, thì 3 người đồng niên Anderson, Dybala và Icardi cũng sẽ làm được điều tương xứng với tiền vệ người Pháp. 


(báo bóng đá)