Bong da

Italia

Juventus 1-0 Genoa: Tevez lại giải cứu "Bà đầm già"

Cập nhật: 23/03/2015 00:19 | 0

Tevez vừa ghi bàn, vừa sút hỏng penalty. Nhưng ngôi sao người Argentina vẫn là người hùng của Juve với bàn thắng tuyệt đẹp mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

Juventus 1-0 Genoa: Tevez lại đóng vai người hùng
Juventus 1-0 Genoa: Tevez lại đóng vai người hùng
BÀN THẮNG
Juventus: Tevez (25’)
 
Vài ngày trước, Tevez bùng nổ trước Dortmund với hai bàn thắng và một đường kiến tạo. Sự hưng phấn đó của tiền đạo 31 tuổi vẫn còn vẹn nguyên trong cuộc tiếp đón Genoa tối qua. Trong một trận đấu mà Juve không có màn trình diễn thực sự thuyết phục, chỉ có Tevez mới đem lại sự khác biệt. Cựu tiền đạo M.U ghi bàn duy nhất từ một pha đột phá bên cánh phải trước khi sút căng vào góc cao khung thành Genoa.
 
Đó là bàn thắng thứ 16 của Tevez tại Serie A mùa này và bàn thứ 24 trên mọi mặt trận. Anh chỉ còn thiếu 3 bàn nữa để san bằng thành tích mùa trước (19 bàn) trong khi Juve còn 10 trận cuối mùa. Nói cách khác, Tevez đang có phong độ cao nhất từ khi cập bến đội bóng thành Turin. Bất luận pha đá hỏng penalty vào phút 62, chân sút người Argentina vẫn là cầu thủ mang lại đột biến tốt nhất cho Juve lúc này. 
 
Sự nổi bật của Tevez càng được tôn lên trong bối cảnh các mũi nhọn khác của Juve đều nhạt nhòa. Llorente được đá chính nhờ Morata treo giò nhưng tiền đạo người TBN vẫn không tận dụng được cơ hội thể hiện mình. Pha bóng đẹp nhất của cựu tiền đạo Bilbao chỉ là tình huống đi bóng rồi dứt điểm cận thành…hỏng ăn ở phút 64. Llorente vẫn chưa lấy lại nhạy cảm trước khung thành đối phương với chỉ 1 bàn thắng tại 9 lần ra sân gần đây ở Serie A. Matri, người vào thay Llorente ở phút 72 cũng không để lại ấn tượng nào.
 
 
Đây là trận đấu đầu tiên của Juventus trong chuỗi 50 ngày vắng Pogba. Và Massimiliano Allegri có lý do để lo ngại về khoảng trống mà tiền vệ người Pháp để lại. Với sơ đồ 3-5-2, Juve vẫn chơi khá nhuần nhuyễn nhưng chưa đủ sắc sảo để tạo áp lực lớn lên hàng thủ Genoa. Tuyến tiền vệ của họ thiếu hẳn một “cú đấm mạnh” từ tuyến hai, khi Vidal hay Pereyra chơi không quá nổi bật. Vì thế cho dù cầm bóng nhiều hơn (57%), Juve cũng chẳng có mấy cơ hội nguy hiểm. Nỗi nhớ Pogba đã bắt đầu xuất hiện sau trận thắng Genoa.
 
90 phút khá tẻ nhạt tại Juventus Arena cho thấy sự mệt mỏi không che giấu của các học trò HLV Massimiliano Allegri. Nhưng dù sao, việc Juventus tìm được chiến thắng 1-0 trong bối cảnh vừa vắt kiệt sức trên sân Dortmund cũng cho thấy bản lĩnh và sự tập trung của nhà ĐKVĐ Serie A. Trên thực tế, Juve vẫn thường có những chiến thắng tẻ nhạt như vậy từ đầu mùa giải. Họ chơi không quá hay và không tạo ra nhiều cơ hội song vẫn kiếm trọn 3 điểm nhờ biết chắt chiu cơ hội. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất giúp Juve cắt đuôi Roma trên BXH. Và một sự khác biệt quan trọng khác, tất nhiên không thể quên, chính là Carlos Tevez.
 
Đội hình thi đấu
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner (Pepe 72’), Pereyra, Marchisio, Vidal (Sturaro 88’), Padoin, Llorente (Matri 72’), Tevez.
Genoa: Perin (Lamanna 52’), Roncaglia, Burdisso, De Maio, Ednilson, Bertolacci, Kucka, Bergdich, Lestienne (Laxalt 66’), Perotti, Niang (Borriello 46’).


(báo bóng đá)