Bong da

Italia

Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai

Cập nhật: 02/03/2015 13:38 | 0

Cả Juan Iturbe và Alvaro Morata đều là những bản hợp đồng đắt giá nhất Serie A mùa Hè 2014. Họ đều có tương lai rộng mở và khao khát khẳng định bản thân. Đêm nay, cả hai sẽ đối đầu nhau vì sự thừa nhận của tất cả!

Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai
Juan Iturbe vs Alvaro Morata: Cuộc chiến của tương lai
KHẲNG ĐỊNH BẢN THÂN
27 triệu euro là số tiền mà AS Roma phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Juan Iturbe từ Hellas Verona. Còn với Juventus, Alvaro Morata cũng đã tiêu tốn của “Bà đầm già” 25 triệu euro. Những con số này tuy không quá nhiều so với những vụ chuyển nhượng khủng khiếp ở châu Âu vào thời điểm hiện tại nhưng đối với Serie A, đó thực sự là những khoản chi rất đáng kể. Theo lẽ thường, cả hai đều sẽ phải được đá chính để chứng minh số tiền mà CLB bỏ ra để chiêu mộ là đúng đắn, nhưng tại Serie A câu chuyện không bao giờ dễ dàng như vậy.


Toàn bộ lượt đi chứng kiến cảnh cả Morata lẫn Iturbe phải vật lộn tìm chỗ trong đội hình chính của Juve và Roma, khi những đối thủ cùng vị trí của hai ngôi sao này đều rất xuất sắc. Morata phải cạnh tranh vị trí với một Carlos Tevez toàn diện và Fernando Llorente giàu kinh nghiệm. Với Iturbe, đối thủ là đội trưởng Francesco Totti, là Gervinho, Adem Ljajic, Mattia Destro, những ngôi sao đã khẳng định được tài năng. 

6 tháng đầu tiên tại Serie A đã trôi qua. Và quãng thời gian ấy dạy cho Morata và Iturbe những bài học rất đáng giá, đắt không đồng nghĩa với suất đá chính, và giá trị chuyển nhượng tại Italia giống như đồ trang sức, tức có thể bỏ ra không sử dụng bất cứ lúc nào.

MORATA ĐANG VƯỢT LÊN
Trận lượt đi là chiến thắng giòn giã của Iturbe trước Morata khi tiền đạo người Argentina đánh bại Gianluigi Buffon bằng cú sút cực khó vào góc hẹp, còn Morata dính thẻ đỏ vào những phút cuối trận, cho dù anh chỉ vào sân thay người. Thế nhưng quá khứ sẽ rất khó để có thể lặp lại vào thời điểm hiện tại, nhất là khi Morata đang vượt lên một cách mạnh mẽ.

Tiền đạo được ưu ái gọi với biệt danh “Tiểu Raul” này đang chứng tỏ mình xứng đáng với những kỳ vọng của BLĐ cũng như CĐV Juventus. Sau giai đoạn đầu đầy khó khăn, Morata đang càng đá càng hay, 3 bàn trong 4 trận gần nhất là con số chứng minh cho nhận định ấy. Ấn tượng hơn, cựu tiền đạo của Real này chính là cá nhân ấn định chiến thắng cho Juve trước Borussia Dortmund đầy khó chơi tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Trong khi đó, bàn thắng vào lưới Juve ở lượt đi gần như là tất cả những gì mà Iturbe có cho đến hiện tại. Thời gian Gervinho phải vắng mặt do bận tham dự CAN cùng ĐT Bờ Biển Ngà đáng lẽ phải là thời điểm Iturbe tỏa sáng, nhưng những gì mà chân sút được mệnh danh là “Messi của Verona” thể hiện chỉ là những nỗi thất vọng. 4 trận đấu liên tiếp Iturbe có mặt trong đội hình xuất phát trước khi dính chấn thương mắt cá là cả 4 lần Roma kết thúc 90 phút với tỉ số hòa. 

Destro đã rời Roma, Iturbe giờ sẽ dễ thở hơn phần nào trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí trên hàng công Giallorossi. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh sẽ chiến thắng trước Morata trong cuộc đấu đêm nay. Nên nhớ, sau chấn thương mắt cá, Iturbe mới chỉ chơi đúng 16 phút  trên sân Feyenoord tại Europa League hồi giữa tuần…

Các “sếp” luôn luôn đúng!
Alvaro Morata chính là lý do HLV Antonio Conte một mực đòi rời Juventus trước mùa giải. Khi được các sếp của Juventus thông báo đội bóng chuẩn bị đưa về Morata, ông đã hỏi với giọng đầy mỉa mai: “Morata là thằng nhóc nào? Đang chơi ở giải Israel à?”. Người mà Conte làm mọi cách để đưa về vào thời điểm ấy chính là... Juan Iturbe. Sau khi không được đáp ứng, Conte đã quyết định từ chức. Bây giờ thì rõ ràng các sếp của Juve đang có lý hơn!


(báo bóng đá)