Bong da

Italia

Inter mua xong Ivan Perisic: Chắp cánh cho cọp

Cập nhật: 01/09/2015 10:22 | 0

Sau cả mùa Hè theo đuổi dằng dai, Inter đã chính thức chiêu mộ được Ivan Perisic vào rạng sáng qua. Perisic đá cánh, anh cũng sẽ chắp cánh cho hàng công để chú cọp Inter bay cao.

Inter mua xong Ivan Perisic: Chắp cánh cho cọp
Inter mua xong Ivan Perisic: Chắp cánh cho cọp

CHIỀU LÒNG MANCINI

Sau khi sớm hoàn tất các bản hợp đồng Jeison Murillo, Miranda và Geoffrey Kondogbia ngay từ đầu Hè, HLV Roberto Mancini nằng nặc đòi mua bằng được Perisic. Theo lời Mancio vào khoảng giữa tháng 7/2015, một cầu thủ chạy cánh chất lượng như Perisic sẽ là mảnh ghép quan trọng cuối cùng cho Inter của ông. 

Trong hơn 1 năm nắm Inter, HLV Walter Mazzarri đã luôn phải vật lộn với những cầu thủ kém chất lượng theo diện cho mượn hoặc CNTD. Vì thế nếu nhìn vào hoạt động chuyển nhượng của Inter mùa Hè 2015 để so với người tiền nhiệm, HLV Mancini dĩ nhiên được cưng chiều hơn rất nhiều. 

Với tân binh Perisic, HLV Mancini có thể hài lòng với hàng công của Inter

BLĐ Inter không đặt ra mục tiêu ngay lập tức đoạt Scudetto, nhưng Mancio phải thừa hiểu một vị trí trong Top 3 là nhiệm vụ bắt buộc, sau 4 năm liên tiếp vắng bóng ở Champions League. Inter đã có sự khởi đầu tốt với 2 trận toàn thắng, nay lại có thêm Perisic, Mancio không có lý do gì để thoái thác trách nhiệm đưa đội bóng áo xanh-đen trở lại Champions League vào mùa giải tới. 

Perisic đã đến để kỳ chuyển nhượng Hè 2015 của Inter khép lại trong suôn sẻ, Mancio đã có gần như đầy đủ những cầu thủ mà ông cần, phù hợp với tình hình thực tế của CLB. Tân binh người Croatia sẽ là sự bổ sung rất quan trọng về chuyên môn, đúng vào chỗ mà Inter còn đang rất yếu.

PERISIC CHO DERBY

Inter đã thắng cả 2 vòng đầu, lần đầu tiên kể từ mùa 2010/11 hơn đại kình địch Juventus tới 6 điểm trên BXH. Nhưng ai cũng thấy rõ rằng cả 2 chiến thắng của Inter có dấu ấn quá đậm nét của Stevan Jovetic, ngôi sao người Montenegro ghi cả 3 bàn thắng, trong đó có 2 bàn quyết định thắng lợi đều được ghi ở những phút cuối cùng của hiệp 2. 

Đã đành chân sút chủ lực Mauro Icardi đang dưỡng thương, nhưng Inter sẽ không thể đứng trên đôi chân của Jovetic mãi được. Inter đã quá vất vả mới khuất phục được 2 đối thủ yếu Atalanta và Carpi, còn Jovetic phải làm hầu hết mọi nhiệm vụ trên hàng công, từ lùi xuống làm bóng, tạo khoảng trống cho đồng đội cho tới dứt điểm. 

Khi Serie A trở lại vào giữa tháng 9, Inter sẽ bước vào trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải, derby thành Milan. Đó sẽ là thời điểm đánh dấu sự ra mắt của Perisic, và để xem ngôi sao người Croatia sẽ đóng góp thực tế ra sao vào lối chơi Inter. 




Có Perisic, Mancio sẽ dễ dàng thay đổi sơ đồ từ 4-3-1-2 hiện nay sang 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Trong đó, Perisic và Jovetic (hoặc Rodrigo Palacio) sẽ hỗ trợ cho trung phong Icardi. Nếu Icardi vẫn chưa kịp bình phục cho trận derby, Jovetic sẽ được giải phóng khỏi vai trò làm bóng để nhận ấn trung phong, với Perisic hỗ trợ.

Dù đã toàn thắng 2 trận đầu nhưng nhìn chung các đường lên bóng của Inter khô cứng và quá thiếu thuyết phục, hậu quả của việc hầu hết cả mùa Hè chỉ chăm chăm cơ bắp hóa đội hình và lối chơi. Bởi vậy, sự xuất hiện của Perisic (cũng như Jovetic trước đó) hứa hẹn sẽ đem đến luồng gió mát cho cách chơi của Nerazzurri. 

Trận Derby thành Milan vào ngày 13/9 tới sẽ là Inter-có-Perisic ra mắt các tifosi, hứa hẹn diện mạo mới tươi sáng hơn cho đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Perisic mặc áo số 44
Ban đầu Perisic muốn được mặc áo số 4, nhưng đây là chiếc áo đã được treo để tri ân công lao của huyền thoại Javier Zanetti. Bởi vậy, Perisic đã quyết định chọn chiếc áo số 44 vốn cũng đang để trống. Tại đội bóng cũ Club Brugge trước đây, Perisic cũng từng mặc áo số 44, còn tại Dortmund anh mặc số 14, trong khi ở Wolfsburg là áo số 9. 




(báo bóng đá)