Bong da

Italia

AS Roma 1-1 Lazio: Thành bại tại Hernanes

Cập nhật: 09/04/2013 00:27 | 0

Đưa Lazio vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 16 nhưng cũng đá hỏng một quả 11 mét trong hiệp 2 trước khi phạm lỗi trong vòng cấm để Roma có bàn gỡ hòa 1-1, Hernanes đã trở thành người được nhắc đến nhiều nhất trong trận derby thủ đô.

 

Trong bất cứ thời điểm và hoàn cảnh nào, trận derby thủ đô Italia luôn luôn diễn ra đầy căng thẳng và đầy kịch tính. Ngay cả vào lúc này, khi hai đội không còn nhiều cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League, nhưng không vì thế mà giảm đi sự hấp dẫn của cuộc đấu này.

Bên cạnh yếu tố điểm số, cả hai đội đều vào sân với quyết tâm chiến thắng vì danh dự, vì niềm tự hào của hai nửa thành phố. Chính vì vậy, các cầu thủ thủ tốt nhất đã được xuất hiện ngay cả Lazio cũng vậy dù sau đây 3 ngày họ sẽ có trận tứ kết lượt về sống còn trước Fenerbahce.

 

Hernanes1

Hernanes mở tỉ số với cú sút xa không thể cản phá


Trận đấu hứng khởi ngay từ đầu với sự nhiệt tình của cả hai đội. Lazio là đội chơi tốt hơn hẳn trong khoảng 15 phút đầu tiên khi liên tiếp có các tình huống uy hiếp khung thành của đối phương, điển hình là các pha dứt điểm của Candreva và Lulic. Và ngay sau những cơ hội bất thành đó, Hernanes đã cụ thể hóa ưu thế cho Biancocelesti bằng cú sút xa đẹp mắt mở tỉ số ở phút 16.

Bàn dẫn trước của Lazio càng làm cho trận đấu trở nên sôi động và nóng bỏng hơn, đặc biệt là trong 45 phút còn lại của hiệp 2. Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic đã có cơ hội không thể tốt hơn để nhân đôi cách biệt khi Marquinhos vụng về để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Nhưng rất tiếc là trên chấm phạt đền, chính nhạc trưởng Hernanes của Lazio đã ném đi thời cơ với cú đá chệch cột.

 

Herpen

Nhưng chính anh là người đá hỏng quả phạt đền ở phút 49


Tiền vệ người Brazil không thể ngờ chính pha đá hỏng 11 mét của anh đã khiến trận đấu đi theo một chiều hướng khác. Roma đã có sự hưng phấn hơn sau khi “từ cõi chết trở về” nhưng ngược lại, các cầu thủ Lazio đã có sự trùng xuống về mặt tinh thần và để cho đối thủ dồn ép.

Và trước áp lực đó, chính Hernanes lại buộc người ta phải nhắc đến mình nhưng theo chiều hướng tiêu cực khi anh phạm lỗi với Pjanic lần này là trong vòng 16m50 của đội nhà. Đương nhiên, đội trưởng Francesco Totti không thể bỏ lỡ thời cơ quý giá này sang bằng cách biệt của trận đấu.

 

Totti

Totti thành công trên chấm 11 mét gỡ hòa cho Roma


Dù không có bàn thắng nào được ghi tiếp theo nhưng sự căng thẳng đã ngập tràn sân Olimpico. Trọng tài chính Mazzoleni đã phải rút ra tổng cộng 9 thẻ vàng, 4 cho Roma – 5 cho Lazio trong đó có tới 2 chiếc Biava và thêm một lần trận derby thủ đô khép lại trong trạng thái không đủ 22 người.

Trận hòa 1-1 này khiến cả hai đội vẫn giậm chân với các vị trí thứ 5 và thứ 7 trên BXH (Roma vẫn hơn Lazio 3 điểm) và mục tiêu khả dĩ nhất với họ có lẽ chỉ là một suất dự Europa League năm sau.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Roma:
Totti (pen 57’)
+ Lazio: Hernanes (16’)

Đội hình ra sân:

Roma:
Stekelenburg – Torosidis, Marquinhos, Castan, Marquinho – Bradley, De Rossi (Destro 53’), Florenzi (Dodô 74’), Pjanic – Lamela, Totti.

Lazio:
Marchetti – Gonzalez, Biava, Cana, Radu (Stankevičius 90’) – Ledesma (Ciani 69’), Candreva, Onazi, Hernanes, Lulic – Klose (Kozák 60’).

Xem video trận Roma 1-1 Lazio




Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)