Bong da

Tây Ban Nha

Vén màn bí mật: Barca không chỉ gian lận ở vụ Neymar

Cập nhật: 05/10/2015 13:33 | 0

Những mờ ám trong vụ chuyển nhượng Neymar từ Santos sang Barcelona đã khiến cựu Chủ tịch Sandro Rosell của Barca phải từ chức. Nhưng có vẻ đấy không phải là lần đầu tiên Barca dính líu vào một vụ chuyển nhượng trái luật bởi mới đây, Football Leaks còn cho biết họ có thông tin việc Barca từng gian dối vào năm 2000.

Vén màn bí mật: Barca không chỉ gian lận ở vụ Neymar
Vén màn bí mật: Barca không chỉ gian lận ở vụ Neymar
Cụ thể năm ấy, vụ chuyển nhượng Marc Overmars và Emmanuel Petit từ Arsenal sang Nou Camp đã bị đặt dấu hỏi. Chủ tịch Joan Gaspart bán Luis Figo cho Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục và dùng tiền mua được để chiêu mộ các ngôi sao khác để tăng cường lực lượng.

Thời điểm đó, Barca tuyên bố trả cho Arsenal 8,7 triệu peseta (đơn vị tiền tệ cũ của Tây Ban Nha), trong khi Arsenal ban đầu tuyên bố họ chỉ nhận có 7,3 triệu peseta. Chính khoản thâm hụt này đã khiến một thành viên trong BLĐ của Gaspart mua lại một ít cổ phiếu của Arsenal để khớp hai con số trên báo giới lại với nhau.


Football Leaks là một phiên bản bóng đá của Wiki Leaks, trang web chuyên cung cấp những tài liệu về các vấn đề nóng bỏng trên thế giới. Trang web Football Leaks bắt đầu cung cấp những mờ ám và khúc mắc trong các vụ chuyển nhượng trong làng bóng đá Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Một trong những vụ nổi tiếng nhất là giá chuyển nhượng của Radamel Falcao từ Atletico sang Monaco hồi 2013.

Ngày ấy, con số mà Monaco phải chi cho Falcao chỉ là 43 triệu euro, trong khi nhiều phương tiện truyền thông lại loan đi con số 60 triệu euro. Nhiều vụ lùm xùm trong chuyển nhượng, việc bên mua và bên bán đưa ra những con số khác nhau hoàn toàn không phải là chuyện mới trong bóng đá. Những bản hợp đồng tuyển mộ bạc triệu luôn là một cách để BLĐ các đội bóng thâm hụt ngân quỹ hoặc thức hóa một khoản thu mờ ám nào đó bên ngoài.

Football Leaks đang giữ thông tin gì?
Football Leaks có rất nhiều tài liệu mật về các vụ chuyển nhượng liên quan đến “bên thứ 3”, vốn đã bị FIFA cấm trong thời gian gần đây. Bên thứ 3 này sẽ mua phần trăm quyền sở hữu của các cầu thủ và họ sẽ tham gia vào cuộc đàm phán giữa hai CLB. Đây là một cách “rửa tiền” phổ biến của các tội phạm trong thời gian gần đây.




(báo bóng đá)