Bong da

Tây Ban Nha

Thủ tướng Pháp ủng hộ Barca gia nhập Ligue 1

Cập nhật: 28/10/2015 13:55 | 0

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã mở rộng cánh cửa để Barcelona gia nhập giải đấu số 1 quốc gia này Ligue 1 trong trường hợp những xung đột liên quan đến quyền tự trị của xứ Catalan ảnh hưởng đến đội bóng của HLV Luis Enrique.

Thủ tướng Pháp ủng hộ Barca gia nhập Ligue 1
Thủ tướng Pháp ủng hộ Barca gia nhập Ligue 1
Theo tạp chí “Challenge”, ông Manuel Valls vốn là một fan cuồng của Barca sẵn sàng tạo điều kiện để đội bóng này tranh tài ở Ligue 1 nếu có thể. “Mọi thứ đều có thể xem xét, Monaco cũng đang thi đấu tại giải VĐQG Pháp, nên…”, trích lời thủ tướng Pháp Manuel Valls. 

Trong bài phỏng vấn với tờ  “Le Journal du Dimanche”, vị lãnh đạo số 1 của nước Pháp cũng nói về tình yêu mà ông dành cho Barca: “Khi còn là một thiếu niên, hồi tháng 8/1975, một vài tuần trước khi (độc tài – PV) Franco chết, tôi nhớ như in bầu không khí cuồng nhiệt trong sân vận động.

Lịch sử của Barca không chỉ liên quan đến bóng đá. Tôi là một fan cuồng của bóng đá, một fan của Barca. Chúng chảy trong dòng máu của tôi. Người dân Pháp biết điều đó và họ vẫn thường hỏi về điều này trên đường phố”.  
 
Trước đó, lãnh đạo chính quyền Catalan của ông Artus Mas tuyên bố nếu giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu lần này thì sẽ thông qua lộ trình đơn phương tách khỏi Tây Ban Nha trong vòng 18 tháng. Kết quả, các bên ủng hộ xứ Catalan ly khai khỏi Tây Ban Nha đã giành được 99,67% số phiếu bầu.

Ngay khi kết quả trên được công bố, các quan chức theo đuổi cuộc ly khai cho biết họ sẽ tiến tới việc thành lập một nhà nước Catalan độc lập. Tuy nhiên, con đường phía trước vẫn còn nhiều tranh cãi và trong trường hợp thành công, Barca sẽ không thể tiếp tục thi đấu ở La Liga trong tương lai.




(báo bóng đá)