Bong da

Tây Ban Nha

Sergio Ramos: Từ người hùng đến tội đồ

Cập nhật: 01/04/2015 00:19 | 0

Mới cách đây chưa đầy 1 năm, hậu vệ đa năng Sergio Ramos còn được xem là người hùng ở Real Madrid nhờ những đóng góp to lớn của anh cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi quá nhanh, đến mức bây giờ anh đang trở thành gánh nặng của toàn đội.

Sergio Ramos: Từ người hùng đến tội đồ
Sergio Ramos: Từ người hùng đến tội đồ
Từ đỉnh cao…
Mùa giải trước, Ramos đã trải qua quãng thời gian đáng nhớ khi cùng “Kền kền trắng” đăng quang ở Champions League, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu và đoạt chức vô địch FIFA Club World Cup 2014. Trong thành công của Real, vai trò của cựu hậu vệ Sevilla là hết sức nổi bật. 
 
Để nói về tầm quan trọng của Ramos trong đội hình Real, người ta có thể kể ra rất nhiều ví dụ. Chẳng hạn như ở trận bán kết lượt về Champions League mùa trước, “số 4” của Real đã lập cú đúp giúp đội nhà đè bẹp Bayern Munich tới 4-0 trên đất Đức. 
 
Tiếp đó, ở trận đấu tranh ngôi vô địch với Atletico, Real đáng ra đã thua nếu Ramos không kịp đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 chỉ ít giây trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Nhờ bàn thắng quý như vàng ấy, Real mới kéo được trận đấu sang hiệp phụ trước khi ghi thêm 3 bàn để đoạt chức vô địch châu Âu lần thứ 10.
 
Chưa hết, ở FIFA Club World Cup 2014, Ramos cũng chơi tuyệt hay và ghi được 2 bàn thắng. Phong độ thuyết phục giúp anh vượt qua các ƯCV khác để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này. 
 
Ramos đã đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng cho Real ở mùa giải trước
 
Đến vực sâu…
Có nhiều đóng góp cho Real là thế, vậy mà bây giờ Ramos lại khiến không ít CĐV đội bóng áo trắng phật lòng. Lý do là bởi gần đây anh thường xuyên mắc lỗi khiến đội nhà phải nhận những kết quả không như ý.
 
Đơn cử như ở trận
Mới đây nhất, Ramos lại không theo sát Jeremy Mathieu tạo điều kiện để trung vệ Barca đánh đầu tung lưới Real. Nếu anh chơi tốt hơn, có thể Real đã không phải nhận thất bại 1-2 tại Nou Camp và hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.