Bong da

Tây Ban Nha

Sergio Ramos: Tài năng lớn, nhưng sai lầm cũng nhiều

Cập nhật: 26/01/2015 00:18 | 0

Trong thời điểm Real Madrid đang xem xét gia hạn hợp đồng với Sergio Ramos thì trung vệ người Tây Ban Nha lại thể hiện phong độ thiếu thuyết phục.

Sergio Ramos: Tài năng lớn, nhưng sai lầm cũng nhiều
Sergio Ramos: Tài năng lớn, nhưng sai lầm cũng nhiều
Liên tiếp mắc sai lầm
Trong suốt sự nghiệp của mình, Sergio Ramos luôn được đánh giá là một hậu vệ đẳng cấp, nhưng phong độ của anh lại ít khi ổn định. Từ khi đầu quân cho Real Madrid, trung vệ người Tây Ban Nha đã phải nhận thẻ đỏ tới 19 lần, và ngoài ra anh cũng hay mắc sai lầm cá nhân và phạm lỗi dẫn tới penalty.
 
Ramos đã có một năm 2014 rất thành công khi anh góp phần giúp Real vô địch Champions League lần thứ 10 ở cuối mùa giải 2013/14 và trải qua nửa đầu mùa 2014/15 rất thành công. Nhờ những thành tích đó, anh được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của FIFA năm 2014. Tuy vậy, trong thời gian vừa qua Ramos liên tiếp mắc sai lầm.
 
Sai lầm của Ramos biến Real thành cựu vương cúp Nhà vua
 
Tại trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua với Atletico Madrid, cựu cầu thủ của Sevilla đã phạm 2 sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới những bàn thua của Los Blancos. Ở cả 2 tình huống, Ramos đều không tập trung xử lý bóng chính xác, để đối phương cướp bóng phản công nhanh khiến đội nhà thủng lưới. Những sai lầm khó tha thứ này đã khiến Real không thể lội ngược dòng trước kình địch Atletico, dù được chơi trên sân nhà Bernabeu.
 
Không chỉ mắc sai lầm ngoài vòng cấm, Ramos cũng đã 2 lần phạm lỗi dẫn đến những quả penalty. Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua, anh phạm lỗi với Raul Garcia, tạo điều kiện cho cầu thủ người Tây Ban Nha ghi bàn mở tỷ số cho Atletico trên chấm phạt đền. Chưa dừng lại ở đó, đêm qua anh lại để bóng chạm tay trong tình huống che chắn cú sút của Bebe, khiến đối thủ Cordoba ghi bàn ngay ở phút thứ 2.
 
Không ai có thể phủ nhận tài năng của Ramos, nhưng những sai lầm liên tiếp trong thời gian qua cho thấy điểm yếu cố hữu của anh: Khả năng tập trung xử lý tình huống rất kém. 
 
Real lẽ ra phải chịu một quả penalty khác?
Ở tình huống bóng chạm tay Ramos, trọng tài chính Alejandro Hernandez dù có góc nhìn rất tốt nhưng đã không quan sát được trọn vẹn sự di chuyển của trái bóng nên không thổi phạt đền. Tuy vậy, một vị trọng tài biên đã nhìn thấy rõ ràng, và ông này đã yêu cầu Hernandez thổi phạt.
 
Ngoài pha bóng này, lẽ ra Real Madrid đã phải chịu một quả penalty thứ 2 trong hiệp 2 trong tình huống va chạm rõ ràng giữa Daniel Carvajal và Florin Andone. Trong tình huống này, ông Hernandez lại không thổi phạt Real.
 
Về cuối trận, Real lại là đội được hưởng penalty sau khi Fede Cartabia để bóng chạm tay trong vòng cấm Cordoba. Bale đã ghi bàn trên chấm phạt đền để mang về chiến thắng quý giá cho Los Blancos.


(báo bóng đá)