Bong da

Tây Ban Nha

Real vẫn phải dùng "thảm họa cánh trái" Essien và Modric

Cập nhật: 28/10/2012 14:31 | 0

Do cuộc khủng hoảng lực lượng nặng nề ở hàng thủ, HLV Mourinho sẽ không còn sự lựa chọn nào là phải tiếp tục sử dụng Essien và Modric trong trận đấu đêm nay, dù đây không phải là một giải pháp an toàn.

Real vẫn phải dùng
Real vẫn phải dùng "thảm họa cánh trái" Essien và Modric

Real tiếp tục phải đối mặt với cuộc “khủng hoảng kép” mang tên hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự khi gặp Mallorca. Do cả Arbeloa, Coentrao lẫn Marcelo chấn thương, Real đã phải để Michael Essien đá hậu vệ trái. Và đúng như dự báo, sự chắp vá quá khiên cưỡng này đã khiến Kền kền trắng phải trả giá bằng trận thua Dortmund giữa tuần.

Theo thống kê, đội bóng Đức đã có tới 22 lần khoét vào hành lang trái của Real. Kết quả, Essien đã 17 lần để xổng cầu thủ đối phương, khiến Real đối mặt với rất nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó có bàn thua thứ hai. Nói tóm lại, giải pháp Essien đã hoàn toàn phá sản.

Nhưng cái khó của HLV Mourinho là ông chẳng còn phương án nào khả dĩ hơn. Có ý kiến cho rằng, Real nên đôn tài năng trẻ Jorge Casado (hậu vệ trái của đội B) lên gánh vác nhiệm vụ này, hoặc đá với 3 trung vệ. Song rõ ràng cả hai phương án trên cũng chẳng an toàn hơn.

Real cũng đối mặt với vấn đề nan giải tương tự ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khi Khedira nhập viện sau trận thua Dortmund. Do Coentrao chấn thương, còn Essien phải đá hậu vệ trái, HLV Mourinho cũng chẳng còn “tấm lá chắn” thực thụ nào. Chính vì vậy, nhiều khả năng Mourinho cũng không còn cách nào là tiếp tục để Modric đá cặp tiền vệ trung tâm với Alonso. Và ai cũng biết, sự lắp ghép này khiến Real khốn khổ ở trận thua Dortmund chẳng kém gì bài toán hậu vệ trái. Modric và Alonso thường xuyên để cầu thủ tuyến hai của Dortmund băng lên dứt điểm như chỗ không người.

Vẫn biết, cả hai giải pháp Essien và Modric đều rất rủi ro, nhưng Mourinho chẳng còn cách nào. Ông vẫn phải sử dụng họ ở trận này và... hy vọng may mắn sẽ đến với Real!


Nguồn bongdaplus.vn