Bong da

Tây Ban Nha

Raphael Varane - "Vũ khí mới" của "Bầy kền kền"

Cập nhật: 28/02/2013 15:25 | 0

Hậu vệ mới 19 tuổi, Raphael Varane tiếp tục chứng tỏ tài nghệ của mình bằng bàn thắng vào lưới Barcelona ngay tại sân Nou Camp rạng sáng thứ Tư, giúp Real đè bẹp đối thủ 3-1.

Raphael Varane -
Raphael Varane - "Vũ khí mới" của "Bầy kền kền"

Giới chuyên môn đánh giá, Varane là cầu thủ hay nhất của Real trong 2 trận gặp Barca tại bán kết cúp Nhà Vua TBN mùa này. Trong trận lượt đi, chính hậu vệ 19 tuổi người Pháp này đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real. Ở trận đấu tại Nou Camp, Varane lại một lần nữa ghi bàn. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Varane coi như nhấn chìm Barca.

Điều đáng nói về Varane không chỉ là 2 bàn thắng mà còn là màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong phòng ngự. Ở lượt đi, Varane hai lần cứu cho Real những bàn thua trông thấy. Ở lượt về, anh tiếp tục chơi tốt, thậm chí nổi bật hơn cả đàn anh là trung vệ thủ quân Sergio Ramos. Những pha can thiệp kịp thời của Varane giúp Real nhiều lần thoát hiểm sau những tình huống hãm thành của Barca.

Phong độ vô cùng ấn tượng của Varane trong thời gian gần đây một lần nữa chứng tỏ tài nhìn người và sự quyết đoán của HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người BĐN đã chọn Varane đá chính, để hậu vệ Pepe đá dự bị ở cúp Nhà Vua. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Real và M.U, Varane cũng đá chính.

Cựu danh thủ Real, Emilio Butragueno nhận xét: “Varane ngày càng tiến bộ. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu ấy trở thành trụ cột của Real trong tương lai. Còn rất trẻ nhưng Varane đã thi đấu như một cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng cho Real”. Xem ra Butragueno không hề đánh giá quá cao Varane.  

Nguồn bongdaplus.vn