Bong da

Tây Ban Nha

Neymar trước cơ hội tìm lại cảm hứng

Cập nhật: 06/10/2015 14:22 | 0

Với việc không phải góp mặt trong thành phần ĐT Brazil tham dự các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup sắp tới do đang thụ án treo giò 4 trận (do lỗi hành vi trong trận đấu với ĐT Colombia tại Copa America vừa qua), Neymar sẽ có một khoảng thời gian khá dài để tìm lại tất cả, từ thể trạng tốt nhất cho tới cảm hứng chơi bóng.

Neymar trước cơ hội tìm lại cảm hứng
Neymar trước cơ hội tìm lại cảm hứng
 
Trong bối cảnh Lionel Messi dính chấn thương và có lẽ còn ít nhất 1 tháng nữa mới có thể trở lại thi đấu, chưa bao giờ Barca chờ Neymar phát huy giá trị như lúc này. Trong thời gian vừa qua, áp lực từ nhiệm vụ thay thế vai trò của Messi có vẻ như đã khiến ngôi sao người Brazil cảm thấy ngột ngạt và căng cứng. 
 
3 trận gần đây, Neymar đều thi đấu dưới sức và cho dù anh vẫn ghi được 2 bàn thắng, nhưng oái oăm thay, cả 2 trận Neymar ghi bàn, Barca đều… thua (thua Celta Vigo và Sevilla). Chứng kiến sự nhạt nhòa của Neymar, tờ Marca kết luận “chúng ta vẫn chưa thấy một Neymar thật sự tỉnh giấc. Có lẽ cậu ấy cần thời gian để xả hơi”.
 
May thay, đúng vào lúc áp lực dồn dập, Neymar lại có một tuần xả hơi đúng nghĩa, trong bối cảnh các đồng đội phải căng sức cống hiến cho các ĐTQG. Đây sẽ là quãng thời gian vàng để ngôi sao người Brazil thả lỏng các cơ bắp và quan trọng hơn là tạm xa rời các áp lực thường nhật. 
 
Đối với những cầu thủ Nam Mỹ, chỉ cần cảm hứng trở lại, họ có thể lột xác một cách khó tin và có lẽ NHM Barca cũng đang chờ đợi sự lột xác ấy ở Neymar. Barca đang mất phương hướng và để con tàu Catalan trở lại lộ trình chinh phục đỉnh cao, họ cần hoa tiêu Neymar phải ở trạng thái sung mãn nhất có thể.
 



(báo bóng đá)