Bong da

Tây Ban Nha

Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa

Cập nhật: 30/07/2015 00:16 | 0

Bên cạnh việc nhanh chóng định hình bộ khung đội hình và chiến thuật, Real Madrid còn rất thành công trong việc thử nghiệm những nhân tố mới. Và cho tới lúc này, chân sút trẻ Jese chính là phát hiện lớn nhất của HLV Rafa Benitez trong những cuộc tập trận vừa qua.

Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa
Jese Rodriguez: 'Tân binh' chất lượng của Rafa
Sẽ không khó để nhận ra những mục tiêu mà HLV Benitez tập trung thử nghiệm trong Hè này, để bổ sung những nhân tố chủ chốt mới cho Kền kền trắng. Ngoài số tân binh hay các ngôi sao vừa trở lại Bernabeu như Danilo, Casemiro, Denis Cheryshev hay Lucas Vazquez, ông cũng rất kỳ vọng vào chân sút trẻ Jese Rodriguez vốn bị phung phí tài năng trong những năm qua tại Bernabeu. 
 
Thậm chí, Jese chính là mục tiêu mà Rafa muốn mài giũa nhất trong công cuộc tìm ra những phát hiện mới cho Kền kền trắng. Tiền đạo 22 tuổi này được đá chính ở 2/3 trận giao hữu trong Hè này, trước Roma và Inter Milan. Ở trận còn lại gặp Man City, anh cũng được thi đấu cả hiệp 2. 
 
Và có thể nói, Jese đã không phụ niềm kỳ vọng của HLV Benitez. Ở trận thua Roma trên chấm 11m, anh không gây ấn tượng, nhưng lưu ý cả đội Real chơi dở ở trận này chứ không phải một mình anh.  Đồng thời Jese còn bị bố trí thi đấu trái sở trường, khi đá như một tiền vệ cánh trái thuần túy.
 
 
Tuy nhiên, màn trình diễn của Jese đã thay đổi sau đó. Trong 45 phút có mặt trên sân ở hiệp 2 trận thắng Man City, anh chơi khởi sắc hơn nhiều, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn đóng góp không nhỏ vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của đội nhà. 
 
Đặc biệt ở trận thắng Inter 3-0 mới đây, Jese đã thực sự tỏa sáng khi được đá chính với vai trò tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh là tác giả bàn mở tỷ số trận đấu và là mối đe dọa lớn nhất trước khung thành đội bóng Serie A. Sự hài lòng của Benitez với Jese lớn đến nỗi ông đã để anh chơi tới tận phút 78 mới thay ra. Có nghĩa, Jese chính là tiền đạo được rút ra sân muộn nhất trong trận này, chứ không phải Bale hay Ronaldo.
 
Bên cạnh phong độ ấn tượng, một điểm sáng khác từ màn trình diễn của Jese là anh thi đấu đúng với phong cách của một tiền đạo cắm đúng nghĩa. Jese không có khả năng kết dính với Bale và Ronaldo như Benzema. Nhưng bù lại, anh cho thấy mình có khả năng tự tạo cơ hội và chớp thời cơ tốt hơn ngôi sao người Pháp. Lưu ý, đây chính là kiểu tiền đạo phù hợp nhất với sơ đồ 4-2-3-1, là mẫu tiền đạo mà HLV Benitez đã thúc giục BLĐ Real mua về cho ông trong Hè này, nhưng vẫn chưa thành công.
 
Đến lúc này, vẫn chưa thể khẳng định Jese có thể thay Benzema đá chính trên hàng công Real ở mùa giải tới đây. Song rõ ràng Jese đã mở ra cho HLV Benitez thêm một thứ vũ khí mới cho hàng công. Trong trường hợp, hệ thống tấn công với một Benzema lùi sâu và làm tường không thành công, ông có thể đưa một Jese giầu khả năng bùng nổ hơn vào sân.
 
Dù gì chăng nữa, Jese cũng đã giúp cho HLV Benitez có thêm một tiền đạo đáng tin cậy, chẳng khác gì một tân binh chất lượng mới đến với Bernabeu. Cá nhân ngôi sao trẻ bị thất sủng những năm qua này giờ cũng đã có một vai trò quan trọng trong đội hình Real, điều mà anh chưa bao giờ có trước đây. 
 
Jese chơi nhiều hơn cả Bale lẫn Ronaldo


Jese chính là tiền đạo được thi đấu nhiều nhất trong 3 trận giao hữu đã qua của Real ở mùa hè này, với tổng cộng 168 phút trên sân. Như vậy Jese chơi nhiều hơn cả Bale (166) lẫn Ronaldo (155), tính cả đội, anh cũng chỉ kém thủ thành Navas (225), Isco (200) và Marcelo (173) mà thôi.

 

 



(báo bóng đá)