Bong da

Tây Ban Nha

James Rodriguez tỏa sáng, Benitez phải nghĩ lại cách dùng người

Cập nhật: 31/08/2015 00:06 | 0

Bị loại khỏi đội hình xuất phát của Real Madrid ở trận hòa Sporting Gijon cuối tuần trước, nhưng ngay khi được trao cơ hội, James Rodriguez đã khiến Rafa Benitez phải đánh giá lại về anh.

James Rodriguez tỏa sáng, Benitez phải nghĩ lại cách dùng người
James Rodriguez tỏa sáng, Benitez phải nghĩ lại cách dùng người
 
Dù cùng có được 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng “5 sao” của Real trước Betis giống như Gareth Bale, nhưng James mới là ngôi sao sáng nhất. Tuyển thủ Colombia là tác giả bàn thắng thứ 2 và thứ 4, với một cú đá phạt ở góc cực hẹp cùng một pha “xe đạp chổng ngược” bắt vô lê. Trước đó, cũng chính cầu thủ 24 tuổi kiến tạo bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 2 cho Bale.
 
Bàn thắng thứ 3 của Real Madrid đến chỉ 94 giây sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu hiệp 2, xuất phát từ một pha phối hợp của James và Bale, tạo điều kiện cho Karim Benzema đánh đầu tung lưới đồng đội cũ – thủ thành Antonio Adan.
 
 
 

So sánh thống kê của James với Bale và Ronaldo: Shots - Số cú sút; Shots on Target - Số cú sút trúng khung thành; Goals - Số bàn thắng; Assists - Số đường kiến tạo; Key Passes - Số đường chuyền nguy hiểm
Trước trận đấu này, Benitez từng bị chỉ trích vì bỏ rơi James trong trận đấu ở El Molinon tuần trước. Ông cũng bị gán cái mác “HLV phòng ngự” với những gì đã làm ở Valencia, Liverpool và Napoli. Nhưng thông qua đại thắng trước Betis, cả 2 vấn đề đã được Rafa giải quyết rốt ráo.
 
Isco là một cầu thủ tài năng và là niềm mơ ước của mọi đội bóng hàng đầu thế giới, nhưng James mới là mẫu tiền vệ làm bóng xuất sắc nhất ở thời điểm này. Màn trình diễn chói sáng ở Bernabeu rạng sáng nay chắc chắn đã khiến Benitez phải nghĩ khác về anh, đủ để ông do dự hơn mỗi khi muốn “quẳng” anh lên ghế dự bị một lần nữa.
 
Benitez thừa nhận đẳng cấp của James
Chiến lược gia 55 tuổi nói sau trận đấu: “James đã bắt kịp về thể lực với các đồng đội. Đẳng cấp của cậu ấy là không thể chối cãi. Mọi người đều biết tiềm năng của cậu ấy lớn nhường nào”.
 
 


(báo bóng đá)