Bong da

Tây Ban Nha

Fernando Torres có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này: "Cậu bé" trở lại!

Cập nhật: 23/03/2015 13:38 | 0

Fernando Torres đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga từ khi trở lại Atletico Madrid khi mở tỷ số ở trận thắng Getafe 2-0 đêm thứ Bảy vừa rồi. El Nino đã chính thức đánh dấu sự trở lại trong vòng tay NHM Vicente Calderon…

Fernando Torres có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này:
Fernando Torres có bàn thắng đầu tiên tại La Liga mùa này: "Cậu bé" trở lại!
Torres mất tròn 10 lần ra sân để có bàn thắng La Liga đầu tiên từ khi trở lại Atletico, dù tổng cộng anh chỉ chơi 330 phút, cũng như chỉ có 5 trận đá chính. Đó không phải là thành tích ấn tượng của một sự trở lại. Song với El Nino, niềm hạnh phúc đó vẫn đến quá nhanh - khi mà nó là điều mà anh từng nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ có được, sau khi rời Atletico và sau gần một thập kỷ phiêu bạt và thăng trầm khắp châu Âu.

330 phút, 10 trận hay hơn 2 tháng chẳng thấm tháp gì so với quãng thời gian gần 8 năm anh rời bỏ Rojiblancos. Đặc biệt, lần gần nhất, Torres ghi bàn tại La Liga là ở vòng 36 trong trận gặp Tarragona mùa 2006/07. Trong khi pha lập công cuối cùng của anh tại La Liga trên sân nhà trước khi rời Atletico là vào ngày 15/4/2007, trong trận thắng Levante 1-0, tức đã cách đây 2.897 ngày.

Trên hết, với những gì đã mang ơn Atletico, với tình yêu CLB này, Torres sẵn sàng chờ đợi bao nhiêu lâu cũng được để có được bàn thắng đó. Với Torres lúc này, việc ghi bàn không còn ý nghĩa phục vụ bản thân mình, mà chỉ cốt làm sao đóng góp chút sức lực còn lại cho Atletico, nơi nuôi dưỡng anh trở thành một ngôi sao và giờ lại dang tay ra để cứu vớt đứa con “khốn khổ” thoát khỏi nỗi đau của số phận. 


Torres muốn sống lại những năm tháng ngây thơ và êm đềm như những năm đầu anh khoác áo Atletico. Ngay khi trở lại và ra mắt Atletico vào ngày 5/1 vừa rồi, El Nino đã để lại kiểu tóc của năm 2002. Đó là kiểu tóc hơi quê mùa, với lớp tóc phần trên để dài và nhuộm vàng. Anh muốn quên đi tất cả, kể cả những ngày tháng vinh quang lẫn tủi nhục của 8 năm về trước, để lại sống như một cầu thủ trẻ chỉ mong được ra sân và cống hiến.

Nghẹn ngào hơn cho Torres, bàn thắng đầu tiên tại La Liga sau 8 năm lại diễn ra đúng dịp sinh nhật lần thứ 31 của anh, chính xác là sau 1 ngày (anh sinh ngày 20/3/1984). Đó là món quà ý nghĩa mà Atletico dành tặng cho anh. Đó cũng là một món quà tuyệt vời anh tri ân NHM Calderon. Torres đã tái hiện hình ảnh một “thần đồng” ở tuổi 17, 18 trước đây, khi băng cắt như một tia chớp và đánh đầu tinh tế từ cự ly tới 13m, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Getafe ngay ở phút thứ 3.

Thực tế, Torres trước đó đã ghi 3 bàn từ khi trở lại Atletico (đều tại Cúp Nhà Vua). Song có lẽ, chỉ đến sau pha lập công đầu tiên tại La Liga sau 8 năm nói trên, anh mới cảm nhận được niềm hạnh phúc đã thực sự trở lại với mình, NHM Calderon mới thực sự tin đứa con cưng một thời của họ đã trở lại!


(báo bóng đá)