Bong da

Tây Ban Nha

Claudio Bravo đi vào lịch sử La Liga

Cập nhật: 05/10/2014 15:19 | 0

Chỉ cần giữ sạch lưới trong 20 phút đầu trận gặp Rayo Vallecano đêm qua, Claudio Bravo sẽ đi vào lịch sử. Nhưng anh thậm chí còn làm tốt hơn thế...

Claudio Bravo đi vào lịch sử La Liga
Claudio Bravo đi vào lịch sử La Liga
Thủ thành của Barca đã không phải chịu 1 bàn thua nào trong suốt 90 phút của trận làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Nhờ đó, anh đã vượt qua kỷ lục tồn tại suốt 37 năm của huyền thoại Pedro Artola để trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử La Liga khởi đầu mùa bóng mà không để thủng lưới trong suốt 630 phút thi đấu.
 
Trước đó, Artola từng được ghi nhận là thủ thành đầu tiên giữ sạch lưới trong 560 phút đầu mùa 1977/78, cụ thể là 6 trận đấu và 20 phút.
 
Để đạt được vinh dự nói trên, Bravo đã trải qua 1 trận đấu không hề dễ dàng. Những áp lực đến từ tiền đạo đội chủ nhà Paco Jemez khiến tân thủ môn của Barca phải nhiều lần toát mồ hôi, đáng kể là tình huống cứu thua vất vả ở phút thứ 8 của trận đấu.
 
Claudio Bravo đang có phong độ rất cao
 
Cũng nhờ thành tích xuất sắc của Bravo, Barca đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử La Liga không để lọt lưới trong suốt 7 vòng đấu đầu tiên.
 
Vượt qua Artola, giờ trước mắt Bravo là những cột mốc khác. Trong 2 trận đấu tới, nếu như anh có thể tiếp tục giữ sạch lưới, thành tích 824 phút không phải nhận bàn thua của Miguel Reina (cha của Pepe Reina) lập nên năm 1972/73 sẽ bị phá vỡ, trước khi nghĩ tới chuyện san lấp kỷ lục 896 phút không thủng lưới vô tiền khoáng hậu của người tiền nhiệm Victor Valdes.
 
Đối thủ Eibar ở vòng đấu tới vào ngày 18/10 không phải trở ngại đáng kể, nhưng trận “Siêu kinh điển” với Real Madrid 1 tuần sau đó sẽ là thử thách thực sự với Bravo.


(báo bóng đá)