Bong da

Tây Ban Nha

Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca

Cập nhật: 16/05/2014 00:15 | 0

Đội trưởng Carles Puyol đã không giấu được cảm xúc trong buổi họp báo chia tay Barca vừa diễn ra cách đây ít giờ.

Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca
Carles Puyol nghẹn ngào trong buổi họp báo chia tay Barca
Hồi tháng Ba vừa qua, Puyol đã lên tiếng tuyên bố sẽ chia tay Barca khi mùa giải này kết thúc bởi chấn thương đầu gối liên tục hành hạ khiến anh không thể cống hiến nhiều cho đội bóng. Với việc không thể bình phục để ra sân ở trận đấu cuối tuần này do chấn thương, trung vệ này đã chấm dứt 15 năm lẫy lừng cùng Barca với 593 trận ra sân.
 
"Tôi sẽ không thi đấu, tôi đã nói chuyện với HLV và đội bóng sẽ cần những cầu thủ có 100% thể lực để cạnh tranh danh hiệu. Tôi thậm chí sẽ không có tên cả trên băng ghế dự bị", Puyol buồn bã và xúc động chia sẻ trong buổi họp báo hôm thứ Năm.
 
Puyol nói lời chia tay Barca
 
"Ý tưởng của tôi là muốn bình phục. Tôi đã có một năm đầy khó khăn khi không thể giúp ích cho đội bóng trong những lúc đội bóng gặp khó. Tôi sẽ phục hồi nhưng không nhất thiết để thi đấu mà muốn có một cuộc sống năng động, song lúc này lại không được".
 
"Tôi có thể tiếp tục gắn bó với đội bóng, nhưng không liên quan đến công tác quản lý. Tôi thấy bản thân mình không phù hợp. Tôi muốn được nhớ đến như một người đã làm tất cả mọi thứ cho bóng đá và Barca".
 
"Tôi sẽ nói với con gái mình rằng tôi đã rất may mắn để được thi đấu cho một đội bóng tốt nhất trên thế giới".
 
Puyol cho rằng đã rất may mắn khi được thi đấu cho Barca
 
Puyol đã được liên hệ để chuyển đến giải nhà nghề Mỹ hoặc sang Qatar như người đồng đội cũ Raul. Tuy vậy, anh đã lên tiếng phủ nhận điều này, ít nhất là cho tới khi bình phục hoàn toàn chấn thương.
 
"Tôi cần phải trung thực và tôi sẽ không thi đấu cho bất cứ đội bóng nào bởi vì đầu gối của tôi không được đáp ứng để thi đấu".
 
Trong sự nghiệp của mình, Puyol đã có sáu danh hiệu La Liga. Puyol cũng đã dẫn Barca đến ba chức vô địch Champions League, hai Copa del Reys, hai World Club Cup và sáu Supercups Tây Ban Nha cũng như chiến thắng năm 2008 tại giải vô địch châu Âu và World Cup 2010 với ĐT Tây Ban Nha.
 
Puyol và Xavi, hai người bạn vong niên
 
Nói về sự nghiệp của mình, lão tướng 36 tuổi chia sẻ: "Tôi đã sống giấc mơ của hàng triệu trẻ em. Trong 19 năm, tôi thức dậy để làm những gì tôi yêu, đó là tập luyện và thi đấu bóng đá".
 
Xavi Hernandez, người đồng đội thân thiết của Puyol miêu tả bạn mình là một người đàn ông "tốt nhất và rất chuyên nghiệp". "Cảm ơn tất cả vì bạn đã làm cho chúng ta, sự can đảm của bạn, lòng dũng cảm và sự hy sinh, bạn là một ví dụ điển hình. Puyol là một cầu thủ chuyên nghiệp nhất mà tôi từng có cơ hội làm việc cùng".
 
Messi cũng lên tiếng tri ân người đội trưởng mẫu mực
 
"Tôi đã may mắn được chia sẻ phòng thay đồ với bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều, đội trưởng", siêu sao Lionel Messi cho biết.
 

 

(báo bóng đá)