Bong da

Tây Ban Nha

Barca không Messi vẫn “chạy” tốt

Cập nhật: 27/10/2015 06:22 | 0

Barca sẽ mất Lionel Messi đến hết năm nay. Nhưng đội chủ sân Nou Camp không vì thế mà sụp đổ. Barca vẫn đang chơi tốt với những màn luân phiên tỏa sáng của các cá nhân, đặc biệt là 2 ngôi sao còn lại của bộ ba M-S-N là Neymar và Suarez.

Barca không Messi vẫn “chạy” tốt
Barca không Messi vẫn “chạy” tốt

 

DẤU ẤN CỦA ĐẲNG CẤP CÁ NHÂN

Mùa này, bộ ba tấn công “nguyên tử” của Barca gần như ít khi thi đấu cùng nhau. Đặc biệt là kể từ khi Messi dính chấn thương và có thể phải nghỉ đến hết năm nay, M-S-N (Messi – Suarez – Neymar) xem như bị chia cắt. Nhưng Barca chỉ mất một thời gian rất ngắn để thích nghi với cuộc sống không Messi. Và cho đến thời điểm này, đội bóng của HLV Luis Enrique gần như đã thoát khỏi “hội chứng phụ thuộc Messi”.
 
Ở trận đấu với Eibar rạng sáng qua, Barca không mấy khó khăn giành thắng lợi 3-1. Đáng chú ý, Luis Suarez còn một mình ghi cả 3 bàn thắng cho đội nhà. Có thể khẳng định, tuyển thủ Uruguay đã có một đêm thi đấu chói sáng, một mình giúp Barca giành trọn 3 điểm.
Hat-trick đó được lập đúng vào dịp Suarez kỷ niệm tròn 1 năm ra mắt đội bóng xứ Catalan. 
 
Không Messi, Barca đã có Suarez ghi bàn để giành thắng lợi trước Eibar. Không Messi, Barca đã có Ivan Rakitic kịp thời lên tiếng với cú đúp trên sân BATE để đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi 2-0. Và không Messi, Barca còn có một Neymar càng lúc càng khẳng định được vai trò thủ lĩnh với 4 pha lập công vào lưới của Vallecano trong chiến thắng 5-2 ở vòng 8 La Liga.
 
 
Barca đã giải quyết được bài toán vắng Messi bằng sự tỏa sáng kịp thời của các cá nhân. Ai cũng biết, đội bóng xứ Catalan là tập thể gồm nhiều cá nhân kiệt xuất. Ở đó, bất kỳ ai trong số những Neymar, Suarez, Rakitic hay Iniesta… trong một ngày đẹp trời đều có thể một mình giúp Barca giành chiến thắng. Cái hay là HLV Enrique đã biết cách khai thác để những cá nhân đó thi đấu bùng nổ kịp lúc.
 
“SONG SÁT” CỦA HLV ENRIQUE

Với hat-trick vào lưới Eibar, Suarez đã có 7 bàn thắng để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới La Liga mùa này. Điều thú vị là, người xếp ngay trên và hơn anh 1 pha lập công chính là Neymar. Như vậy, sau 9 vòng đấu, cặp tiền đạo Neymar - Suarez đã ghi tới 15 bàn cho đội bóng xứ Catalan.
 
Barca đang sống nhờ hơi thở của bộ đôi Neymar – Suarez trong những ngày thiếu vắng Messi. Điều đặc biệt là, dù thường xuyên có những trận đấu thể hiện được rõ nét dấu ấn cá nhân, nhưng bộ đôi này không vì thế mà mất đi sự liên kết. Họ chính là một “tập con” của bộ ba M-S-N khi luôn biết cách hỗ trợ nhau, thậm chí hy sinh cho nhau để khi người này, lúc người khác tỏa sáng.
 
Chẳng hạn như ở trận thắng Eibar 3-1, để Suarez có thể lập hat-trick, Neymar đã hy sinh rất nhiều. Anh đá lùi sâu trong vai trò kiến tạo, đồng thời thu hút sự chú ý của đối phương. Nhờ đó, Suarez mới có cơ hội rảnh chân ghi bàn. Cũng phải nhấn mạnh rằng, 2/3 bàn thắng của tuyển thủ Uruguay đều xuất phát từ những đường “dọn cỗ” của Neymar. Hay như trước đó 1 vòng đấu, Suarez đóng vai “người phục vụ” để Neymar bùng nổ với 4 pha lập công, trong đó có 1 bàn do Suarez kiến tạo.
 
Rõ ràng, cỗ máy Barca vẫn đang vận hành tốt với sự luân phiên tỏa sáng của bộ đôi Neymar và Suarez. Nếu “song sát” này tiếp tục thăng hoa, HLV Enrique có thể kê cao gối mà ngủ và không cần phải sốt ruột về việc Messi sẽ phải nghỉ đến hết năm nay.
 
HLV Enrique tâng bốc Suarez
Phát biểu sau trận thắng Eibar, HLV Enrique đã hết lời ca ngợi tiền đạo Suarez. Ông khẳng định: “Với Luis Suarez, chúng tôi đã có tất cả. Những gì cậu ấy đóng góp cho Barca là vô giá và cần phải được thừa nhận. Suarez hội tụ đủ mọi tố chất để trở thành một thủ lĩnh không thể thay thế trên sân”.

 

 



(báo bóng đá)