Bong da

Pháp

Thiago Motta chơi xuất sắc trước Lille: Một hiệp đấu có thay đổi tương lai?

Cập nhật: 11/08/2015 10:57 | 0

Phong độ ấn tượng của Thiago Motta từ khi vào sân ở trận thắng Lille 1-0 cho thấy anh vẫn là tiền vệ có tầm ảnh hưởng hàng đầu với PSG. Dù vậy, màn trình diễn ấy không ngăn cản Motta tính chuyện rời Parc des Princes bởi cầu thủ người Italia này vừa đòi gặp chủ tịch Nasser Al-Khelaifi để trình bày nguyện vọng ra đi.

Thiago Motta chơi xuất sắc trước Lille: Một hiệp đấu có thay đổi tương lai?
Thiago Motta chơi xuất sắc trước Lille: Một hiệp đấu có thay đổi tương lai?
* Lịch thi đấu Ligue I 2015/16

Trong suốt những năm tháng gắn bó với PSG, trận gặp Lille không phải là lần đầu tiên Motta chứng tỏ được vai trò đầu tàu. Lối chơi nhàn nhã nhưng luôn tiềm ẩn sự bùng nổ của Motta đã mang đến cho PSG một bộ mặt khác hẳn trong hiệp 2 của trận đấu với Lille ở vòng 1 Ligue 1 mùa giải mới.

Dường như, dàn ngôi sao của ĐKVĐ Ligue 1 chỉ chờ sự xuất hiện của nhạc trưởng Motta để chứng tỏ tài năng. Sau trận đấu, hậu vệ phải Serge Aurier thừa nhận: “Motta là không thể thay thế. Đó là sự thật rất rõ ràng tại Parc des Princes. Anh ấy là động lực cho chúng tôi tiến lên và giúp chúng tôi trở lại là chính mình”.


Không chỉ Aurier, đội trưởng Thiago Silva của PSG cũng nhấn mạnh, hơn lúc nào hết, PSG cần Motta như cần hơi thở và đội nhà phải thuyết phục được tiền vệ người Italia ở lại ít nhất cho đến hết hợp đồng vào tháng 6/2016. Với nhiều đồng đội khác tại PSG, Motta được yêu mến, được đánh giá cao bởi trong công việc, anh luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Trong tất cả các bài phỏng vấn từ khi Motta khoác áo PSG, anh rất hiếm khi dùng đại từ nhân xưng “tôi”, mà luôn là “chúng tôi”.

Ngay từ cuối mùa trước, Motta đã muốn chia tay PSG vì cho rằng anh không nhận được chế độ đại ngộ xứng đáng. Đó là lần đầu tiên anh lên tiếng đòi hỏi quyền lợi từ khi đặt chân tới Parc des Princes. Hơn nữa, gia đình anh cũng muốn trở về sống tại Tây Ban Nha sau 3 năm gắn bó với Paris. Chủ tịch Al-Khelaifi và HLV Laurent Blanc đã nỗ lực để giữ chân Motta trong suốt 3 tháng vừa qua nhưng không thành công. 

Mới đây nhất, Motta vẫn đòi gặp Al-Khelaifi để trình bày nguyện vọng ra đi. Và đích đến của anh vẫn là Atletico. 

Motta nhiều khả năng được tăng lương
Chủ tịch Al-Khelaifi (ảnh) khẳng định rằng việc “giữa chân Motta là vấn đề sống còn của PSG” và “đội bóng sẽ cân nhắc nghiêm túc những đề nghị từ Motta”. Có lẽ, đó là tín hiệu cho thấy PSG sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng lương của tiền vệ 33 tuổi này.




(báo bóng đá)