Bong da

Bóng đá Đức

Trung vệ Mathieu Delpierre chấn thương nặng

Cập nhật: 16/09/2011 10:18 | 0

Stuttgart vừa nhận một cú sốc lớn khi trung vệ Mathieu Delpierre dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng và có thể phải nghỉ thi đấu 6 tháng.

Cơn ác mộng ập đến với Stuttgart khi buổi tập chiều 16/7 bắt đầu chưa đầy nửa tiếng. Trong bài tập chống phản công, do quá ham tranh bóng Delpierre đã va chạm khá mạnh với một đồng đội. Hậu quả, trung vệ 30 tuổi này nằm vật trên sân. Delpierre được cấp cứu tại bệnh viện thị trấn Imst (Áo), nơi Stuttgart đang tập luyện. Sau khi chẩn đoán, các bác sỹ khẳng định, Delpierre bị dứt đây chằng và gẫy xương mác, đồng thời kết luận cầu thủ này sẽ phải nghỉ dưỡng thương từ 6 đến 8 tháng. Điều này có nghĩa, Stuttgart sẽ không thể có sự phục vụ của trung vệ thép này trong cả lượt đi mùa giải 2011/12.

Có thể nói, đây là tổn thất nghiêm trọng của Stuttgart. Sự thiếu vắng của Delpierre có thể đảm lộn kế hoạch chuyển nhượng của đội chủ sân Mercedes-Benz trong thời gian tới. Kể từ ngày gia nhập Stuttgart năm 2004, Delpierre luôn đóng vai trò quan trọng. Mạnh mẽ trong không chiến và sắc sảo lúc kèm người, cầu thủ người Pháp được các đời HLV tại Stuttgart đánh giá rất cao. Chính tài năng và kinh nghiệm của Delpierre góp một phần không nhỏ vào thành tích vô địch Bundesliga 2006/07 của Stuttgart.

 

 

 



Việc Delpierre vắng mặt dài hạn sẽ để lại một lỗ hổng lớn ở hàng thủ của Stuttgart. Dù trong tay HLV Labbadia vẫn còn Boulahrouz và Rodriguez, nhưng hai hậu vệ này khó thay thế được người đội trưởng. Chưa kể, Boulahrouz liên tục dính chấn thương, trong khi Rodriguez lại kém kinh nghiệm. Ở một số trận Delpierre vắng mặt mùa trước, Stuttgart từng gặp rất nhiều khó khăn. “Vắng Delpierre dài hạn là mất mát lớn với Stuttgart. Chúng tôi có thể phải tìm mua người thay thế anh ấy”, trợ lý Soezer thừa nhận.

Cũng trong ngày hôm qua, tiền đạo người Nhật Bản Okazaki phải nằm cáng do chấn thương mắt cá. Tuy không nghiêm trọng như Delpierre, nhưng chân sút này được xác định sẽ vắng mặt ít nhất 2 tuần.

 

 

Nguồn: bongda365.com