Bong da

Bóng đá Đức

TIÊU ĐIỂM: Luiz Gustavo đã về...

Cập nhật: 01/10/2011 09:46 | 0

Có một sự trùng hợp thú vị ở Bayern là 3 vòng đấu liên tiếp có 3 yếu nhân của Bayern gặp lại đội bóng cũ.

Sau Neuer, HLV Heynckes, giờ đến lượt Luiz Gustavo. Điều đáng nói là cả 3 người đó đều là những tân binh của Bayern và lần đầu phải chống lại nơi mà mùa trước họ vẫn còn phục vụ.

Không bị chửi bới như Neuer, nhưng Gustavo cũng sẽ có nhiều điều phải đương đầu trong lần trở về Hoffenheim. Không dứt áo ra đi như Neuer, nhưng Gustavo cũng đã hào hứng khi nhận được lời đề nghị từ phía Bayern. Cùng với quyết tâm kiếm 15 triệu euro của BLĐ Hoffenheim, Gustavo nhanh chóng đến Munich chỉ sau vài ngày. Chính sự ra đi của Gustavo đã khiến Rangnick cay cú mà xin từ chức HLV. Một chuỗi hệ quả diễn ra. HLV Stanislawski đến thay thế và Hoffenheim mất đi phần nào bản sắc.

 


Sự có mặt của Gustavo chính là một trong những nguyên nhân giúp Bayern chơi chặt chẽ hơn trong khâu phòng ngự. Khả năng đánh chặn của Gustavo được đánh giá rất cao khi còn thi đấu cho Hoffenheim, nay càng hoàn thiện hơn trong một đội bóng đẳng cấp. Và vai trò của Gustavo sẽ rất nặng nề trong ngày trở lại, bởi hơn ai hết anh biết Hoffenheim có vũ khí rất đáng sợ trong những tình huống đá phạt trực tiếp, đó là Salihovic. Nếu chẳng may “nhỡ chân” phạm lỗi trong khu vực trước vòng cấm, nguy cơ Bayern thủng lưới là rất cao. Thế mới nói, Gustavo sẽ là tiêu điểm của cuộc chơi!

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn