Bong da

Đức

Ingolstadt 0-4 Dortmund: kẻ hủy diệt trở lại

Cập nhật: 24/08/2015 06:57 | 0

Borussia Dortmund tiếp tục mạch thăng hoa với chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0 trước chủ nhà Ingolstadt, qua đó giúp họ soán ngôi đầu của Bayern Munich vì hơn hiệu số bàn thắng bại.

Hủy diệt Ingolstadt, Dortmund chiếm ngôi đầu của Bayern
Hủy diệt Ingolstadt, Dortmund chiếm ngôi đầu của Bayern


GHI BÀN
Dortmund: Ginter (55’), Reus (60’), Kagawa (84’), Aubameyang (90’+1)

Chấn thương của Piszczek khiến HLV Tuchel phải sử dụng trung vệ Ginter để trám vào vị trí hậu vệ phải của Dortmund ở trận này. Tuy vậy, đây chính cái tên gỡ nút thắt của trận đấu, sau 45 phút đầu tiên không mấy hiệu quả của đội bóng vùng Ruhr trước tân binh “nhược tiểu” của Bundesliga mùa này.

 
 


Khi mà Ingolstadt còn chưa kịp ổn định thế trận phòng ngự khi bước vào hiệp 2, Dortmund đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu và liên tiếp có 2 bàn thắng phủ đầu do công của Ginter và Reus (trên chấm 11m) ở các phút 55 và 60.

Trên đà thăng hoa, lối chơi ban bật ngắn và nhanh của đội khách tiếp tục phát huy hiệu quả, và kết quả là 2 pha lập công kết liễu đội chủ nhà ở những phút cuối trận do công của Kagawa và Aubameyang sau những tình huống dứt điểm như chỗ không người trong vòng 16m50 của đội chủ nhà.


Ginter (phải) tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Chiến thắng 4-0 tiếp tục chứng tỏ Dortmund đang đi đúng hướng dưới thời Tuchel. Kết quả này giúp họ tạm thời giữ ngôi đầu sau vòng 2 do hơn Bayern Munich về hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +6), dù cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2, M’gladbach bất ngờ bị Mainz hạ gục với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà, qua đó tiếp tục dậm chân ở vị trí cuối BXH sau vòng 2.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Ingolstadt: Nyland; Levels, Brégerie, Hübner (Matip 46’), Engel (Suttner 74’); Groß, Roger, Morales; Leckie, Hinterseer, Hartmann (Lex 61’).
Dortmund: Bürki; Ginter, Subotić, Hummels, Schmelzer; Gündogan, Weigl, Kagawa (Castro 86’); Mkhitaryan (Hofmann 74’), Reus (Ramos 80’), Aubameyang.

 

 



(báo bóng đá)