Bong da

Đức

Eint. Frankfurt 0-1 Bayern Munich: Hùm xám vất vả hạ Đại bàng

Cập nhật: 17/08/2013 23:00 | 0

Đúng với những gì mà người ta nói về Bayern lúc này. Mặc dù sở hữu những ngôi sao thượng thặng tuy nhiên trước đội chủ nhà Eintracht Frankfurt chơi cực kì quyết tâm, nhà ĐKVĐ của giải đấu chỉ có thể giành chiến thắng với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mandzukic.

 

So với trận thắng trước Monchengladbach ngày khai mạc, trong chuyến hành quân tới sân Commerzbank Arena này HLV Guardiola đã cất Robben trên băng ghế dự bị và chơi thay cho cầu thủ người Hà Lan là Shaqiri. Còn bên phía đội hình đội chủ nhà, HLV Armin Veh đã có hàng loạt những sự thay đổi so với trận thua vỡ mặt trước Hertha Berlin. Có tới 6 vị trí trong đội hình xuất phát đã được thay đổi.

Tuy nhiên, Bayern vẫn là những người nắm thế chủ động trong suốt hiệp 1. Và họ đã sớm có được bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo chủ lực Mandzukic với một pha bắt “volley” chuẩn xác tới từng mi-li-mét sau pha tạt bóng của Thomas Muller.

 

Mandzukic giúp Bayern vươn lên dẫn trước từ khá sớm


Tới phút 34, suýt chút nữa Bayern đã có thể có được bàn thắng thứ hai nếu như pha dứt điểm cận thành của trung vệ Dante chính xác hơn chút nữa.

Mặc dù lép vế hơn so với đối thủ nhưng đội chủ nhà cũng có một vài tình huống hãm thành Bayern đáng chú ý. Đầu tiên là cú sút ngay ở phút thứ 4 của Takashi Inui bị Neuer cản phá, đặc biệt là tình huống mà Sebastian Rode đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên đó là một pha bóng khá nhạy cảm và các trọng tài đã chọn giải pháp an toàn là không công nhận bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, không biết có phải sự cổ vũ không biết mệt mỏi của các CĐV đội chủ nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của HLV Armin Veh hay không mà Eintracht Frankfurt đã thi đấu hay hơn hẳn so với hiệp 1.

Không chỉ chơi tập trung trong phòng ngự mà ngay cả ở mặt trận tấn công, chủ nhà Eintracht Frankfurt cũng đã không ít lần khiến cho các CĐV đội khách phải thót tim.

 

Tuy nhiên, chủ nhà Eintracht Frankfurt đã khiến Bayern toát mồ hôi trong hiệp 2


Và một lần nữa nếu các trọng tài xử lý chính xác hơn trong tình huống mà Boateng cản phá trái phép cầu thủ của Eintracht Frankfurt trong vòng cấm thì có lẽ đội chủ nhà đã có cơ hội san bằng cách biệt trên chấm penalty.

Thế trận chặt chẽ mà cả hai đội đã tạo ra trong hiệp 2 đã khiến cho không có thêm bất kì bàn thắng nào được ghi. Bayern Munich đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp mặc dù không hề dễ dàng để tiếp tục ngự trị trên ngôi vị dẫn đầu BXH.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bayern Munich: Mandzukic 13’.

Đội hình ra sân:

Eintracht Frankfurt: Trapp – Schröck, Zambrano, Anderson, Oczipka – Schwegler (Celozzi 78’), Rode (Rosenthal 71’), Aigner, Inui (Lakić  78’) – Flum, Meier.

Bayern Munich: Neuer – Lahm, Dante, Boateng, Alaba – Schweisteiger, Muller (Robben 74’), Kroos (Rafinha 88’), Shaqiri (Thiago 65’), Ribéry – Mandzukic.

 

Xem video trận Eintr. Frankfurt 0-1 Bayern Munich

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)